5 biểu hiện sau khi ngủ dậy ở trẻ sơ sinh báo hiệu lớn lên thông minh vượt trội, tương lai rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bé nhà bạn khi ngủ dậy mà có các biểu hiện dưới đây thì chúc mừng bạn đang có một em bé thông minh và đáng yêu, tương lai hứa hẹn rạng rỡ thành công

Trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian để ngủ. Nhiều chuyên gia cho rằng biểu hiện khi tỉnh dậy của trẻ có liên quan tới sự phát triển não bộ ở bé. Giai đoạn sơ sinh, nếu khi ngủ dậy con bạn có những biểu hiện sau thì chứng tỏ trẻ rất thông minh:

tre ngu ngon

Trẻ tự chơi một mình khi thức dậy

Một số em bé khi thức dậy chưa thấy bố mẹ đâu sẽ tự chơi với ngón tay ngón chân của mình. Một số trẻ chơi chán rồi sẽ khóc để "đánh động" người lớn. Đó là những em bé thông minh và thích ứng tốt với môi trường, tỉnh dậy không khóc ngay mà quan sát và tự chủ. Những dấu hiệu này cho thấy IQ của trẻ tốt.

Trẻ thích khám phá mọi thứ xung quanh khi ngủ dậy

Nếu trẻ tỉnh dậy không khóc mà đưa mắt nhìn ra xa, khám phá mọi thứ, nghe ngóng theo dõi xung quanh. Với trẻ biết lật, bò thì có thể trườn ra phạm vi nằm để tìm hiểu khám phá thế giới. Nếu trẻ có biểu hiện này bạn đừng cho rằng con nghịch ngợm và nhắc bé ngừng lại. Hãy quan sát để đề phòng nguy hiểm, còn hãy để trẻ được khám phá thế giới kích thích não trẻ phát triển tốt hơn. 

tre tu choi

Thức dậy không khóc mà tươi cười quan sát

Một số trẻ khi chưa kịp mở mắt đã khóc. Một số trẻ mở mắt nhưng không khóc mà nghe ngóng bên ngoài thì thường là trẻ can đảm và có nội tâm vững vàng. Nếu con bạn có biểu hiện này có thể tin rằng trẻ lớn lên sẽ rất dũng cảm, tự lực tự cường. Do đó khi thấy con thức dậy, bạn đừng vội vàng lao tới. Hãy quan sát xem con sẽ như thế nào. Bạn vội tới sẽ làm mất phản xạ tự nhiên của bé và bé sẽ bị phát triển theo định hướng của chúng ta. Hãy để trẻ khám phá xong và khóc hoặc được một lúc bạn hãy tới để vỗ về, thay đồ, cho bé ti...

Những em bé thức dậy không khóc mà hay cười có thể thấy đó là em bé không rơi vào trạng thái bất an. Trẻ như vậy có thông minh cảm xúc cao. Những em bé này rất lạc quan và có tư duy sáng tạo tốt.

Thức dậy, sau đó tự ngủ tiếp

Nhiều em bé thức dậy thì cần bố mẹ vỗ về mới ngủ lại nhưng có những em bé giật mình tỉnh dậy sau đó sẽ tự ngủ lại. Những em bé tự ngủ này thường rất ổn định tâm lý và cảm thấy được an toàn, thích nghi cao với cuộc sống. Những em bé này thường là trẻ yêu thế giới và chấp nhận được mọi thứ xung quanh tốt nhất. Thế giới của những em bé này rất an toàn và ấm áp, bé tự tạo được cho mình sự vưng mạnh nội tâm.

Giấc ngủ luôn là vấn đề bố mẹ vô cùng quan tâm. Trong khi một số trẻ thức dậy và quấy khóc liên tục cho đến khi bố mẹ bế và dỗ dành, nhưng một số đứa trẻ khác lại vô cùng yên lặng khi tỉnh dậy, chúng thấy mẹ bên cạnh là có thể nhắm mắt và ngủ yên giấc trở lại mà không bị hoảng loạn quá mức.

Những đứa trẻ như vậy có khả năng tự ngủ, chúng thường an tâm về mặt tâm lý và có khả năng thích nghi cao. Chúng yêu thế giới xung quanh, chấp nhận mọi thứ xung quanh và chìm vào giấc ngủ một cách an toàn.

tre minm cuoi

Đạp tung chăn khi ngủ

Cha mẹ thường lo lắng khi con đạp tung chăn, sợ trẻ lạnh. Nhưng những em bé đạp tung chăn không phải do nghịch mà thường do phản xạ nóng. Cơ thể trẻ trao đổi chất nhanh nên dễ sinh nhiệt. Và trẻ đạp tung chăn để tự vệ, điều đó cho thấy trẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh và năng động thông minh. Thế nên bố mẹ đừng quá lo lắng về việc con đạp tung chăn và đừng cho là con nghịch ngủ không ngoan nhé.

Những em bé có các biểu hiện trên thường là lớn lên sẽ thông minh và đáng yêu. Tất nhiên không phải nếu con bạn không có biểu hiện đó thì con bạn không thông minh. Hãy tạo cho con môi trường ngủ an toàn hơn. Trẻ hay khóc biểu hiện bé đang mất bình tĩnh và bất an. Điều đó có thể tới từ cha mẹ. Về trí thông minh của bé, còn nhiều yếu tố khác tác động lên trí não của trẻ, nên bạn cần quan sát thêm và chú ý hơn trong cách bổ sung dinh dưỡng, phương pháp dạy con chứ không chỉ nhìn vào những biểu hiện trên để kết luận 100% về trí thông minh của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn