Mẹ có 5 đặc điểm này sẽ sinh ra những em bé cực kì thông minh, IQ cao, lanh lợi hơn người

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, phụ nữ có những đặc điểm dưới đây rất dễ sinh con thông minh, IQ cao.

Phụ nữ mông to

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã khẳng định rằng, phụ nữ mông to thường sinh con thông minh hơn so với nhóm còn lại.

Lí do chính là lượng mỡ dồi dào ở mông giữ vai trò quan trọng trong sự hình thành não bộ của em bé trong quá trình bào thai và cả ở giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi. Đặc biệt, mỡ ở vùng mông cũng rất giàu docosahexaenoic acid (DHA) - vốn là thành phần đặc biệt quan trọng trong não người.

Mẹ eo thon

Không phải ngẫu nhiên những người phụ nữ "thắt đáy lưng ong" lại được coi là có tướng tốt và thường được cánh mày râu ưu tiên chọn làm vợ đâu nhé! Với đặc điểm này, họ còn có khả năng cao sinh được những đứa con thông minh hơn người.

Điều này cũng được nghiên cứu khoa học chứng minh rất rõ. Các chuyên gia giải thích rằng, lượng mỡ ở eo có chứa nhiều axit béo omega-6 không tốt cho sự phát triển não bộ. Bên cạnh đó, lượng mỡ này cũng là yếu tố gây nên bệnh tiểu đường và nhiều bệnh liên quan đến tim mạch của trẻ sau sinh.

Với phụ nữ có vòng eo thon, nhỏ hơn vòng hông thì đa phần lượng mỡ sẽ tích trữ quanh hông và đùi. Mỡ ở 2 khu vực này chứa nhiều hàm lượng axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não thai nhi.

Phụ nữ sinh con trong độ tuổi từ 23- 30

Đây là độ tuổi phụ nữ “lâm bồn” lý tưởng nhất. Thời điểm này, phát triển của cơ thể đã hoàn thiện, chất lượng trứng cũng đạt mức tốt nhất, nguy cơ đột biến ít nhất, thai nhi phát triển tốt nhất, nguy cơ bị đẻ non, dị dạng, down, IQ thấp… gần như không có.

Nếu cơ thể người mẹ “quá non” hoặc “quá già”, thai nhi sẽ phải “đấu tranh” để tranh giành lượng dinh dưỡng. Do đó, trẻ sinh ra dễ bị còi cọc, thể chất và tinh thần yếu kém, không thông minh.

Phụ nữ có vị trí công việc cao

Phụ nữ có vị trí công việc cao thường là những người hiểu biết rộng, chỉ số IQ cao. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng trí thông minh của con được di truyền từ mẹ (chứ không phải từ bố) nên trí thông minh của mẹ sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển trí não em bé!Một người mẹ thông minh, học giỏi, có chỉ số IQ cao thì chắc chắn thai nhi cũng được di truyền và sở hữu chỉ số IQ cao giống mẹ. Ngoài ra, việc người mẹ có nhiều kiến thức, chăm chỉ trò chuyện, tâm sự với bé ngay từ trong bào thai cũng giúp trí não bé phát triển một cách tối đa.

Phụ nữ chênh lệch 7 tuổi với chồng

Đàn ông ở độ tuổi từ 30-35 có chất lượng tinh trùng đạt đỉnh, sau tuổi 35 chất lượng tinh trùng bắt đầu giảm dần và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc kết hợp với trứng tạo ra những em bé trong tương lai.

Để sự kết hợp của trứng và tinh trùng đạt hiệu quả tốt nhất, các cặp vợ chồng nên cách nhau khoảng 7 năm là đẹp nhất. Điều này có nghĩa khi người vợ đang ở tuổi 20-30 thì người chồng khoảng 30-35. Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cũng chỉ ra, sự chênh lệch 7 năm của các cặp vợ chồng sẽ dễ sinh ra những thiên tài nhất.