Những thói quen thời trang khiến nhiều người nghèo đi mà vẫn không đẹp và sang lên được

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen thời trang mà nhiều người ít tiền lại hay cố đu theo trong khi người có tiền lại không thích.

Mỗi người một sở thích nhu cầu, cách nghĩ khác nhau. Những thói quen dưới đây không phải ai cũng thích và cũng không phải ai cũng ghét, nhưng theo quan sát thi rất nhiều người thực sự giàu họ không thích thói quen này, trnog khi nhiều người kinh tế vừa phải lại rất muốn có:

Mua hàng xa xỉ, khoe sự sành điệu bằng quần áo đắt tiền

Nhiều người dùng vẻ ngoài từ thời trang đến trang điểm để biểu hiện con người và uy quyên. Nhiều người kém tự tin và không thực sự giàu thì lại rất cố gắng gom tiền mua những đồ thời trang túi xách, giày dép, phụ kiện đắt tiền để “khoe” với người khác, tức là họ đang dùng những vẻ bề ngoài để chứng tỏ bản thân. Họ cho rằng thời trang xa xỉ sẽ giúp họ có một hình tượng sành điệu, thể hiện đẳng cấp và dễ giao tiếp hơn, đôi khi để thể hiện có tiền. Nhưng tnhiều người giàu thì thường không chi tiêu quá nhiều cho hàng xa xỉ, họ lại quan tâm nhiều hơn ở năng lực trí tuệ và giá trị tạo ra hơn là ở thời trang xa xỉ. Những người thực sự giàu đôi khi lại diện những thời trang tương đối bình thường tiêu chí phải cho họ sự thoải mái.

Thích mua hàng giảm giá

Khuyến mại giảm giá khi mới nghe rất hấp dẫn. Thực sự là có những người đã săn để mua được món đồ họ khao khát với giá mềm hơn. Nhưng nhiều người giàu họ lại không mất thời gian như vậy, không hẳn vì họ không tiếc tiền mà bởi đôi khi họ cho rằng khi mua giảm giá họ dễ mua quá nhu cầu thực tế. Nhiều người mua hàng giảm giá xong sẽ hối hận vì nó rẻ hơn nhưng lại không thực sự hợp với bạn, hoặc giảm giá thì hết mùa, để mùa sau thì lại lỗi mốt. Bởi thế thay vì mua bộ đồ với lý do chúng đang giảm giá, hãy nghĩ lại thực sự chúng có phù hợp không, có cần thiết không. Đôi khi bạn mua nhiều bộ đồ giảm giá nhưng không dùng tới, gom lại mua được 1 bộ đồ vừa đẹp vừa dùng được nhiều lần.

Phong cách rườm rà

Rất nhiều người thích khoác lên mình những thứ thời trang đắt tiền để khoe với người khác, để thêm tự tin nhưng đôi khi vì khoác nhiều thứ lên người thành ra lố bịch và rối rắm. Bởi vậy không nhất thiết phải thể hiện bạn có gì, mà hãy thể hiện gu thanh lịch tự tin của mình. Càng chứng tỏ càng dễ bị lộ ra rằng bạn thực không như bạn thể hiện, hơn nữa thời trang không phải để khoe. Đẳng cấp người mặc là ở chỗ vừa đủ và phù hợp.

Tác giả: An Nhiên