Nếu có cuộc hôn nhân không hạnh phúc mà chẳng thể buông tay, phụ nữ hãy làm những điều này

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng đủ can đẩm đủ lạnh lùng để chọn con đường là ly hôn khi có cuộc hôn nhân không như ý. Nếu chẳng may không hạnh phúc, hãy làm những điều này thay vì than thở.

Không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn. Và không phải ai cũng đủ can đẩm đủ lạnh lùng để chọn con đường là ly hôn khi có cuộc hôn nhân không như ý.

74

Họ không buông bỏ cuộc hôn nhân suốt bao năm vun vén vì còn nặng tình nặng nghĩa với người bạn đời của mình hoặc còn vì bất kỳ một lí do nào đó. Nếu chẳng may không hạnh phúc, hãy làm những điều này thay vì than thở.

Tự chăm sóc cho bản thân mình

Chúng ta đều đã là những người trưởng thành khỏe mạnh có thể tự chăm sóc đầu tư cho bản thân mình mà không cần dựa dẫm vào ai khác.

Yêu bản thân không chỉ thể hiện ở việc bạn chăm chút cho bề ngoài của bạn mà đó còn là việc bạn sống đẹp, sống khỏe. Hãy dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Hãy trau dồi và rèn luyện cho bản thân nhiều hơn để bạn có thể nâng cao giá trị bản thân mình hơn nữa.

60

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng làm đẹp là để chồng khen, để chồng tự hào. Mà hãy nghĩ rằng làm đẹp để bản thân sống hạnh phúc hơn.

Tập trung tình yêu cho con cái

Người ta thường nói : “Phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con”, câu này chưa bao giờ sai. Nếu bạn cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình vì chồng cứ mãi vô tâm thì bạn chỉ cần nghĩ đến con.

Hãy nghĩ đến nụ tinh nghịch của con mình hay nghĩ đến những câu chuyện không đầu không cuối, những hành động ngốc nghếch của chúng. Hãy nghĩ về tương lai tốt đẹp của con mình. Một đứa trẻ hạnh phúc là khi chúng được sống trọn vẹn trong vòng tay của cả bố và mẹ. Con cái chính là nguồn sống, là động lực duy nhất giúp bạn mạnh mẽ và kiên cường hơn.

69

Một ngày nào đó khi con lớn, rồi sẽ có những thời điểm chúng không nghe lời, ngỗ nghịch nhưng suy cho cùng chúng sẽ không rời bỏ bạn. Mỗi khi có khó khăn chúng cũng sẽ tìm về nép vào lòng bạn. Mỗi lần mệt mỏi, chúng sẽ trở về tìm sự che chở của bạn. Chỉ cần có con bên cạnh, cuộc sống của chúng ta sẽ luôn là điều hạnh phúc.

Báo hiếu cho cha mẹ

Phụ nữ khi lấy chồng vì nhiều mối quan tâm mà họ không còn thường quan tâm nhiều đến chính cha mẹ của mình. Nhưng bạn hãy nghĩ đến cha mẹ khi cảm thấy cuộc hôn nhân của mình khó khăn.

Khi đó hãy về thăm nhà, tự tay nấu những món ăn ngon cho cha mẹ. Hoặc dẫn cha mẹ đi mua sắm, có thời gian thì đi du lịch đó đây để thư giãn. Hay đơn giản về nhà ôm lấy mẹ thủ thỉ với cha về cuộc sống bộn bề này.

Đôi khi những mối quan hệ khác sẽ giúp bạn sống tốt hơn là cứ mãi tận tụy vì một người. Báo hiếu cha mẹ là mang lại nhiều phúc đức cho con cái bạn sau này. Khi thấy bạn có hiếu với cha mẹ, con cái sẽ học theo tấm gương đó giống như câu mà cổ nhân nói : “ Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó”.

163

Tìm niềm vui trong công việc

Phụ nữ sống là phải khí chất là luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, có chính kiến riêng để đạt được mục tiêu của cuộc đời. Chúng ta có thể có một cuộc sống hôn nhân không như ý, nhưng chắc chắn phải luôn có một công việc ổn định.

Đó không những là đường lùi cho bạn mà còn là đường lùi cho con của bạn, cha mẹ của bạn. Nhất định bạn đủ kiên cường cho mình và con một cuộc sống đủ đầy thoải mái. Sự nghiệp luôn phải có, tiền bạc là của chính mình và con cái chính là niềm vui.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT