Ăn cần tây vừa giảm cân vừa chữa bệnh nhưng cấm kỵ dùng chung với 4 thực phẩm

09:54, Thứ năm 19/11/2020

( PHUNUTODAY ) - Cần tây tuy tốt nhưng khi kết hợp với 4 loại thực phẩm dưới đây sẽ ảnh hưởng không tốt tới cơ thể.

Theo Đông y, cần tây có tính hàn, giúp làm dịu gan, thanh nhiệt, xua tan phong hàn, tiêu sưng, cầm máu, giải độc, bổ phổi, tăng cường sinh lực cho dạ dày và máu, thông ruột, giảm tiêu chảy...

Ăn cần tây giúp bổ sung kali, sắt cho cơ thể. Cần tây có chứa chất có thể trung hòa axit uric, giúp ngăn ngừa bệnh gout.

Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều vitamin B, C tốt cho sức khỏe.

Cần tây tuy tốt nhưng khi ăn cần một số lưu ý, tránh kết hợp với 4 loại thực phẩm dưới đây.

Cà rốt

Cần tây ăn cùng cà rốt mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng lại làm mất đi giá trị dinh dưỡng của cà rốt. Sau khi ăn, chúng ta sẽ không hấp thụ được bất cứ dinh dưỡng nào từ hai loại thực phẩm này.

Dưa chuột

Dưa chuột và cần tây cũng là hai loại thực phẩm không nên ăn chung với nhau. Các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy vitamin C có trong cần tây, không mang lại lợi ích cho cơ thể.

can-tay-01

Hải sản

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên ăn cần tây với các loại hải sản. Nguyên nhân là do hải sản chứa nhiều chất phân giải vitamin B1, phá hỏng vitamin có trong cần tây và cản trở cơ thể hấp thu kẽm.

Ngoài ra, hai loại thực phẩm này đều có tính lạnh, có thể tăng cường độ trơn của ruột. Nếu kết hợp cùng nhau sẽ làm tổn thương dương khí trong cơ thể.

Thịt thỏ

Thịt thỏ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên khi kết hợp thịt thỏ với cần tây sẽ gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc