Tiền điện tăng chóng mặt vì dùng bình nóng lạnh kiểu này, 10 nhà thì 9 nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bình nóng lạnh có công suất rất lớn nên khi sử dụng không đúng cách sẽ làm tiêu hao nhiều điện năng, tăng tiền điện hàng tháng của gia đình.

Chọn dung tích bình nóng lạnh không phù hợp

Dung tính bỉnh nóng lạnh sẽ ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ. Chọn bình sai với nhu cầu sử dụng sẽ làm tiêu hao nhiều điện năng.

Nếu gia đình có 4 người thì bình 20 lít là vừa đủ. Nhà có đông thành viên hơn có thể xem xét lắp loại bình 30 lít.

Bật bình nóng lạnh cả ngày

Trong những ngày trời lạnh, nhiều nhà thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24. Việc này giúp gia đình luôn có nước nóng để sử dụng tuy nhiên lại gây ra sự lãng phí điện vô cùng lớn.

Theo nguyên tắc hoạt động, bình nóng lạnh sẽ tự ngắt khi nước đạt đến nhiệt độ nhất định. Tuy nhiên, bình nước sẽ nguội từ từ nếu không sử dụng. Khi nước nguội, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Việc này lặp đi lặp lại liên tục trong ngày dẫn tới tốn điện mà chúng ta lại không sử dụng hết lượng nước nóng có sẵn.

Ngoài ra, việc bật bình nóng lạnh cả ngày trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Tốt nhất, bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng từ 30-45 phút.

binh-nong-lanh-01

Vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh

Đây là một trong những sai lầm vô cùng nguy hiểm. Hiện nay, các nhà sản xuất thường quảng cáo rằng bình nóng lạnh có chức nóng chống dò điện. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các bộ phận, chi tiết của bình không còn hoạt động hiệu quả như ban đầu, rất dễ gây ra các tai nạn đáng tiếc.

Do đó, chúng ta nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 30 phút và ngắt hẳn nguồn điện khi sử dụng.

Không bảo hành định kỳ

Tất cả các thiết bị điện trong nhà đều cần được bảo hành định kỳ để kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc và tránh xảy ra sơ xuất khi sử dụng.

Bạn có thể định kỳ kiểm tra bình nóng lạnh 3 tháng một lần. Hoặc nếu tần xuất sử dụng bình của gia đình cao, có thể kiểm tra bình hàng tháng để đảm bảo an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn