Ăn kem Tràng Tiền, uống trà chanh Nhà Thờ đã 3 triệu/tháng

06:08, Thứ bảy 27/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Cứ như tình hình giá cả bây giờ thì riêng tiền đi chơi, xem phim, ăn uống 3 buổi/tuần với bạn bè đã mấp mé đi tong cái lương gần 3 triệu rồi. Chỉ ăn kem Tràng Tiền với trà chanh Nhà Thờ mà đã thấy chóng mặt rồi.

Cứ như tình hình giá cả bây giờ thì riêng tiền đi chơi, xem phim, ăn uống 3 buổi/tuần với bạn bè đã mấp mé đi tong cái lương gần 3 triệu rồi. Chỉ ăn kem Tràng Tiền với trà chanh Nhà Thờ mà đã thấy chóng mặt rồi.
[links()]
Chào Cẩm Vân – cô nàng kiêu ngạo nhưng không kém phần thực tế khi dám nói thẳng: “Dù làm gái ế cũng chẳng xoắn lấy thằng lương 3 triệu/tháng”.

Khi đọc những chia sẻ của bạn, thú thực là đàn ông chưa vợ nhưng tôi cũng hoàn toàn ủng hộ bạn. Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tôi ủng hộ bạn đúng không. Bởi vì phần đông những comment ở cuối bài thì đang chửi rủa bạn nhiều lắm đấy.

Nhưng tôi tin chắc, các độc giả comment phía dưới bài viết của bạn chắc cũng chỉ nói cho "sang mồm" mà thôi. Chứ thực tình, đàn ông mà lương gần 3 triệu thì hỏi làm được trò trống gì.

Với đồng lương ấy, họ chỉ có thể lo cho bản thân họ. Mà nói thực, họ lo cho bản thân họ còn chưa xong ấy. Có khi mỗi dịp có việc gì cần tiêu đến tiền, họ lại phải cầu cứu sự trợ giúp từ gia đình cũng nên. Mà điều này thì tôi tin chắc là sẽ vậy.

Ảnh MH
Các độc giả comment phía dưới bài viết của bạn chắc cũng chỉ nói cho "sang mồm" mà thôi. Chứ thực tình, đàn ông mà lương gần 3 triệu thì hỏi làm được trò trống gì. Với đồng lương ấy, họ chỉ có thể lo cho bản thân họ. Ảnh minh họa

Tôi thấy có nhiều bạn đọc là con trai còn giương Đông kích Tây và cho rằng bạn Cẩm Vân quá thực dụng. Họ còn mát mẻ rằng, loại con gái tham tiền như Cẩm Vân dụ được ngay.

Nhưng xin nói cho các bạn biết, với đồng lương 3 triệu ấy, các anh có thể dụ được con gái kiểu gì? Các anh nói sao nghe hài hước vậy chứ, chém gió mạnh quá thành bão rồi đấy. Tôi đọc mà cứ thấy chuối cả nải luôn.

Như bản thân tôi đây, 28 tuổi thu nhập cũng chỉ ngót nghét gần 13 triệu. Thế nhưng hàng tháng cứ như tình hình giá cả bây giờ thì riêng tiền đi chơi, xem phim, ăn uống 3 buổi/tuần với bạn bè chưa nói tới quà cáp đã mấp mé đi tong cái lương gần 3 triệu rồi.

Thậm chí chúng tôi cũng chẳng ăn uống gì cao sang nhé. Chỉ ăn kem Tràng Tiền với trà chanh Nhà Thờ thôi mà đã thấy chóng mặt rồi. Thử hỏi như thế còn gì để dụ con gái người ta nữa.

Nói chung, mình lương cụ thể là 12,5 triệu mà còn chưa dám lấy vợ đây.  Bạn bè cũng toàn đứa từ 16 - 22 triệu/ tháng. Mình là đàn ông mà còn không bao giờ dám nghĩ sẽ sống thế nào với 3 triệu/ tháng huống chi là các bạn gái sắp đến tuổi lập gia đình. Với lương 3 triệu/tháng thì thử hỏi các bác định sống thế nào ở Hà Nội đây?

Do đó, các bạn gái yêu nhưng vẫn nên thực dụng một tí. Nếu rơi vào hoàn cảnh yêu phải người lương 3-4 triệu thì tốt nhất là chọn thời điểm thích hợp để kết hôn. Hay cách thông minh hơn là từ bỏ ngay lập tức và chọn người mới.

Ảnh MH
Nói chung, mình lương cụ thể là 12,5 triệu mà còn chưa dám lấy vợ đây.  Bạn bè cũng toàn đứa từ 16 - 22 triệu/ tháng. Mình là đàn ông mà còn không bao giờ dám nghĩ sẽ sống thế nào với 3 triệu/ tháng huống chi là các bạn gái sắp đến tuổi lập gia đình. Với lương 3 triệu/tháng thì thử hỏi các bác định sống thế nào ở Hà Nội đây?

Với lại các bạn gái cũng nên phải hiểu tâm lý chung của đàn ông là cực ghét loại gái thực dụng tham tiền, chứ không phải do mình lương thấp mà tự ti này kia đâu.

Bài học rút ra là dù có thực tế, thực dụng và quan trọng đồng tiền đến mấy thì các bạn cũng giấu trong lòng thôi chứ đừng có bô bô ra ngoài để một số con trai có lương thấp nó khinh cho.

Mình nói chẳng phải để bênh Cẩm Vân hay một cô gái nào khác nhưng là đàn ông mình cũng thấy chọn đàn ông lương dưới 5 triệu làm chồng quá nhiều chật vật. Vì cuộc sống cơm áo gạo tiền khắc nghiệt sẽ đè xẹp tình yêu lãng mạn. Để hạnh phúc vẹn toàn, đàn ông và đàn bà đều vẫn phải làm người thực dụng thôi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc