Ăn những loại quả này, lão hóa bị lùi đến cả chục năm, các nàng nhớ note lại ngay lập tức nhé

( PHUNUTODAY ) - Đẩy lùi lão hóa để mãi tươi trẻ là mong muốn của tất cả các chị em phụ nữ. Hãy cùng khám phá cách đẩy lùi lão hóa bằng những loại quả đơn giản dưới đây nhé!

1. Quả bơ

Bạn sợ bơ vì chúng có nhiều chất béo, khiến tăng cân nhanh chóng nhưng bạn nên biết rằng chất béo trong bơ rất tốt cho cơ thể. Việc ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Ngoài ra bơ còn cung cấp cho cơ thể bạn một lượng lớn vitamin C, kali, chất chống oxi hóa, và axit.

qua-bo-17417-1492386614423

2. Các loại quả mọng

Dâu tây, mâm xôi, việt quất, nho,… chính là những loại quả hàng đầu trong việc chống oxi hóa cho cơ thể. Chúng ngăn chặn hoặc trì hoãn sự lão hóa các tế bào và cải thiện làn da mụn.

3. Cà rốt

Cà rốt được biết đến như một loại củ chứa vitamin A, vì thế chúng cũng giúp nâng cao khả năng bảo vệ da khi gặp tia UV.

carrot

Tuy nhiên đừng để cà rốt chín quá nhé, nếu cà rốt quá chín sẽ dễ dàng bị mất các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

4. Cam, quýt

Trái cây có múi chính là nguồn cung cấp chính của vitamin C và axit folic. Nếu tiêu thụ thường xuyên nó sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, tuần hoàn máu,...

1_rpqo

Uống nước ép cam, chanh,... khi đói là cách làm sạch đại tràng thải độc cơ thể. Đồng thời cảm nhận được da và tóc khỏe lên mỗi ngày.

5. Các loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin A

Một số loại thực phẩm chứa vitamin A giúp chống lại quá trình lão hóa daVitamin A được cơ thể sử dụng rất nhiều trong hầu hết các tế bào da để giúp chúng liên kết với nhau và hình thành nên các mô. Nếu như cơ thể không đáp ứng đủ hàm lượng vitamin A thì nó sẽ không thể tự làm lành các vết thương trên bề mặt da được. Đây chính là một trong những lý do tại sao vitamin A lại có hiệu quả như một chiến binh trong cuộc chiến chống lại quá trình lão hóa của làn da.

maxresdefault

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin A cũng cho thấy khả năng bảo vệ làn da và chống lại quá trình hình thành nếp nhăn hiệu quả. Vitamin A được tìm thấy ở trong một số loại thực phẩm động vật như thịt bò, gan, trứng, bơ…

Việc tạo thói quen sử dụng cà rốt hàng ngày trong các bữa ăn hoặc là bổ sung trứng vào trong bữa sáng của các bạn sẽ giúp bạn bổ sung thêm hàm lượng vitamin A một cách hợp lý cho cơ thể.

Đặc biệt hơn, vitamin A và vitamin C có khuynh hướng bổ trợ cho nhau khi được cơ thể hấp thụ cùng một lúc và giúp tăng cường khă năng chống oxy hóa hiệu quả cho cơ thể các bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link