Đây chính là “thần dược” biến da bạn từ nhăn nheo chảy xệ trở nên căng mịn dù đã U40

( PHUNUTODAY ) - Rẻ tiền lại dễ tìm dễ kiếm loại "thần dược" này giúp da bạn như được hồi sinh, tươi trẻ lại như gái 18.

Mật ong được xem là nguyên liệu làm đẹp hàng đầu với nhiều công dụng thần kì cho làn da lẫn sức khỏe. Chăm chỉ làm đẹp bằng mật ong bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi một cách đáng kinh ngạc, như được "hồi sinh" trở lại.

1. Lợi ích chống lão hóa của mật ong

Trong mật ong có hơn 200 loại dưỡng chất khác nhau như trên 28 loại axit hữu cơ, trên 16 loại vitamin, trên 21 loại axit amin, trên 16 loại chất khoáng, men và men phụ hơn 94 loại, các loại dinh dưỡng khác, cùng các chất đường.

than-duoc-giup-da-tre-hoa-2

Mật ong chính là nguồn cung cấp dưỡng chất tự nhiên rất cần thiết cho cơ thể. Nó có tác dụng hỗ trợ cho quá trình phát dục, giữ gìn sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ, điều mà những loại rau xanh và thực phẩm khác khó có thể sánh được. Chất chống oxy hóa cùng với vitamin C trong mật ong sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hay là quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy cho nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại các tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn trên da.

2. Cách sử dụng mặt nạ mật ong để chống lão hóa

Mật ong và trứng gà

than-duoc-giup-da-tre-hoa-3

Không chỉ giúp làm trắng da và trị mụn, mà lòng trắng trứng gà khi được kết hợp với mật ong nó còn có tác dụng làm đều màu da và đẩy lùi, cải thiện những nếp nhăn li ti trên khuôn mặt.

Cách làm: Trước khi đi ngủ bạn lấy lòng trắng trứng trộn đều với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp hơi sệt. Sau đó đắp lên da và massage nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thấm đều vào da. Tiếp đến hãy rửa sạch với nước để cảm nhận sự tuyệt vời mà mặt nạ này mang lại.

Mật ong và chuối

than-duoc-giup-da-tre-hoa-4

Mật ong kết hợp với chuối để làm đẹp da và tăng sức đề kháng cho da, là công thức giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Cách làm: Bạn lấy 1 quả chuối chín đã được nghiền nát trộn thật đều cùng với 2 thìa mật ong. Mỗi tuần nên áp dụng 2 lần, cụ thể là sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, bạn lấy hỗn hợp này đắp lên da. Chờ đến khi mặt nạ khô khoảng 15-20 phút bạn bóc đi rồi rửa sạch mặt lại với nước, làn da bạn sẽ trở nên sáng mịn và các nếp nhăn sẽ nhanh chóng xóa mờ.

3. Một số công dụng dưỡng da tuyệt vời khác của mật ong:

Giảm mụn hiệu quả

Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn nên có công dụng ngăn chặn và giảm tình trạng mụn nhọt hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa mật ong tươi lên vùng da có mụn, chờ 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng da mụn xấu xí.

Tẩy da chết cho môi

than-duoc-giup-da-tre-hoa-5

Thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic... nên mật ong có công dụng tẩy da chết cho môi rất tốt. Các nàng nên trộn mật ong với đường nâu, thêm vài giọt nước chanh rồi thoa đều lên môi trong vòng 2 phút. Các tế bào chết được làm sạch và đôi môi thêm phần mềm mịn, tươi tắn.

Dưỡng ẩm da

Các axit amin trong mật ong sẽ nuôi dưỡng, tăng độ ẩm cho da nhanh chóng. Bạn có thể trộn mật ong tươi với nước hoa hồng nguyên chất hoặc nước ép khoai tây tạo thành mặt nạ vừa dưỡng ẩm, vừa giúp làm sáng da.

Làm sáng da

than-duoc-giup-da-tre-hoa-6

Hỗn hợp mật ong và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng da rất hiệu quả. Mật ong có đặc tính tẩy trắng tự nhiên, đồng thời củng cố mạng lưới collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da. Sữa chứa vitamin A, B1, B2, C, E... góp phần nuôi dưỡng, chống lão hóa hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link