Thấy con dâu đổ rượu vào quần áo: Mẹ chồng "lắc đầu ngao ngán" nhưng khi thấy kết quả thì...

( PHUNUTODAY ) - 4 mẹo làm trắng sạch quần áo, giữ cho quần áo luôn tươi mới, mềm mại dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng.

Dùng giấm ăn

Khi bạn thấy trên quần áo của mình xuất hiện những vết ố vàng bạn có thể dùng giấm ăn để tẩy các vết bẩn này và làm mềm vải khiến quần áo khi mặc mềm mại không bị đau rát.

Cách làm: Bạn hòa tan 1 lít nước ấm với 1/2 chén giấm trắng, tiếp đó bạn cho quần áo vào ngâm trong 40 phút rồi giặt xả lại với nước sạch như bình thường. Thành phần của giấm có chứa chất axit có thể loại bỏ mọi vết bẩn đồng thời giữ cho áo quần của bạn luôn mới tinh như mới mua về.

Dùng Baking soda

Trong thành phần của chất Baking soda là chất bột mịn được gọi là thuốc muối loại này thường có bán ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán bánh. Loại Baking soda này có công dụng làm đẹp da và có thể tẩy sạch những vết bẩn bám trên quần áo của bạn, khiến quần áo trắng sạch như mới.

Dùng rượu trắng tẩy quần áo

Dùng rượu trắng tẩy quần áo

Cách làm 1:  Bạn hãy trộn đều 4 thìa bột baking soda trong 1/4 bát nước. Tiếp đó, bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng đã bỏ bôi hỗn hợp này lên vị trí bị ố vàng trên áo và ngâm trong vòng 1 giờ đồng hồ. Sau cùng, bạn hãy giặt lại quần áo với xà phòng và nước sạch như bình thường. Vết ố vàng và những vết bẩn trên quần áo của bạn sẽ bị đánh tan

Dùng kem đánh răng

Ai cũng chỉ biết tới tác dụng của kem đánh răng làm làm sạch cho răng miệng. Nhưng ít ai biết kem đanh răng cho chứa flour và chất giống như baking soda giúp cho quần áo của bạn luôn mềm mại, và loại bỏ được nhiều vết bẩn.

Cách làm: Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới phần cánh tay, trên cổ áo rồi sau đó ngâm như vậy trong khoảng 1 giờ đồng hồ và cuối cùng bạn mang quần áo đi giặt như bình thường vết bẩn, vết ố vàng sẽ không cánh mà bay.

Dùng kem đánh răng làm quần áo trắng sạch

Dùng kem đánh răng làm quần áo trắng sạch

Dùng rượu Vodka

Trong thành phần của rượu vodka có chứa nhiều dưỡng chất trong đó có thành phần giúp làm trắng sạch quần áo. Bên cạnh đó, rượu còn chứa chất giúp làm mềm vải.

Cách làm: Bạn hãy trộn một ít rượu vodka vào nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, đem dung dịch này bôi lên vùng bị ố vàng của quần rồi sau đó ngâm khoảng 30-60 phút. Sau đó đem giặt cùng xà phòng sẽ thấy quần áo trắng sạch thơm mát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn