Học lỏm cách đánh kem nền tự nhiên cho làn da thêm nổi bật

( PHUNUTODAY ) - Để có một lớp nền mịn màng, mỏng nhẹ, tự nhiên đánh như không đánh thì hãy bỏ túi nhanh cách đánh kem nền thật “xịn” sau đây nhé.

Kem nền là sản phẩm không thể thiếu khi trang điểm với mỗi phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tường tận công dụng của kem nền do đó dẫn đến việc sử dụng sai mục đích.

Kem nền là dòng sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp giúp tạo một lớp nền hoàn hảo. Với khả năng che khuyết điểm, sản phẩm giúp mang đến cho người sử dụng một làn da mịn màng không tỳ vết. Kem nền cũng giúp trang điểm tạo nền tạo khối cho khuôn mặt thêm thon gọn và cuốn hút hơn.

Kem nền là loại không thể thiếu trong trang điểm. Đúng như tên gọi, kem nền sẽ là lớp nền, lớp đầu tiên trong make up để cải thiện làn da bạn ngay tức khắc, như là: nâng tone, hạ tone, làm đều màu da, che đi những khuyết điểm trên da.

Nhưng để apply kem nền lên da không phải là điều dễ dàng mà nàng nào cũng làm được. Từ việc chọn dụng cụ để tán kem, đến việc dùng lực tay để tán như thế nào là những việc rất quan trọng cho một lớp nền hoàn hảo.

1. Dưỡng da trước khi make up

Da nào cũng thế, dưỡng da để “đón” lớp kem nền là không thể bỏ qua. Bạn có thể thực hiện các bước skincare đơn giản, đủ ẩm, đủ bảo vệ làn da bạn trước những “hậu quả” của những lớp make-up gây ra.

Empty

2. Nên tán kem bằng mút tán

Người ta đã thực hiện một thí nghiệm về kem nền trên một quả bơ. Cụ thể hơn là đánh 1 lớp nền vỏ quả bơ bằng ba thứ: tay, mút tán, và cọ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Kết quả thật bất ngờ sau cuộc thí nghiệm nhỏ là tán nền bằng mút tán sẽ cho ra một lớp nền mỏng mịn, đều hơn là khi tán kem nền bằng tay và bằng cọ. Một tip nho nhỏ khi chọn cách tán nền bằng mút tán, các nàng hãy xịt vài lớp xịt khoáng vào miếng mút để mút tán đủ ẩm, khi apply kem nền lên da thì lớp nền sẽ dễ tán hơn, không bị bết, lớp nền sẽ mướt và đều hơn rất nhiều.

3. Chiều tán kem và tay như thế nào khi tán

Empty

Chiều tán kem nền phải là chiều vuông góc, hướng đi lên với khuôn mặt.

Không dùng mút quệt những đường dài ngoằn trên mặt mà hãy dùng mút táp và kéo nhẹ một đường ngắn trên mặt. Động tác này sẽ khiến lớp nền tệp hơn vào da, lâu trôi và hạn chế khả năng lộ rõ lớp nền.

Empty

Nhiều chị em chắc chắn sẽ táp mút tán trên mặt với lực khá mạnh, với suy nghĩ, như thế sẽ làm cho kem nền bám chặt lên da hơn. Thực tế thì cách này vô tác dụng với điều mà chị em nghĩ, lớp nền sẽ bị trượt đi hoặc thấm ngược lại mút tán khá nhiều, hỏng cả cấu trúc lớp nền. Nên dùng lực tay vừa phải để có lớp nền siêu “chim ưng” nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn