Audio: Thuyền viên tàu Saigon Queen kể lại giờ phút sinh tử

10:42, Thứ tư 31/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Tới 6h sáng 31/10, thông tin từ các thủy thủ tàu Saigon Queen còn sống sót kể lại, con tàu đã bị đắm, hiện vẫn còn 4 thuyền viên của tàu mất tích. Thủy thủ sống sót đã kể lại giờ phút sinh tử khi tàu gặp nạn.

Tới 6h sáng 31/10, thông tin từ các thủy thủ tàu Saigon Queen còn sống sót kể lại, con tàu đã bị đắm, hiện vẫn còn 4 thuyền viên của tàu mất tích. Thủy thủ sống sót đã kể lại giờ phút sinh tử khi tàu gặp nạn.

Nghe Đại phó Nguyễn Quốc Tám (SN 10/05/1978) kể lại giờ phút tàu Saigon Queen gặp nạn:

[audio(9896)]

Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, hiện tại đã có 18 thuyền viên của tàu Saigon Queen được tàu Pacific Skipper cứu sống, 4 thuyền viên vẫn còn mất tích.

Gồm: Thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân (SN 26/03/1961), Máy trưởng Hoàng Văn Bân (SN 17/09/1954), Thủy thủ trưởng Trần Văn Để (SN 08/08/1958) và Thợ máy Phạm Phú Hữu (SN 01/05/1985).

Các thuyền viên sống sót xác nhận tàu Saigon Queen đã chìm.

Tàu Việt Nam mất tích trên biển quốc tế
cac-thuy-thu-tau-Saigon-Queen-gap-nan-Phunutoday.vn.jpg
Các thủy thủ tàu Saigon Queen gặp nạn.

Đại phó 1 kể lại, khi tàu sắp đắm cả 3 trong số 4 thuyền viên còn mất tích đã xuống được xuồng cứu sinh, nhưng do sóng quá mạnh đã đánh văng cả 3 người ra biển. Tuy nhiên, trước khi xuống xuồng cứu sinh cả 3 người đều đã mặc áo giữ nhiệt và áo phao.

Thuyền trưởng tàu Saigon Queen khi bị đánh văng ra biển cũng đã mặc áo phao và áo giữ nhiệt.

Theo tin báo về từ tàu Pacific Skipper, khi tàu này áp sát xuồng cứu sinh có 16 thủy thủ tàu Saigon Queen, đã cứu được 15 thủy thủ lên tàu an toàn, nhưng do thời tiết xấu, sóng to, gió mạnh, Thuyền trưởng tàu Saigon Queen do đuối sức bị rớt xuống biển và mất tích.

“Từ các dữ liệu trên có thể đánh giá hiện nay các thuyền viên đều đang trôi dạt trên biển, không có thuyền viên nào bị chìm theo tàu. Chúng tôi đã thông báo toàn bộ thông tin có được tới cơ quan tìm kiếm cứu nạn hàng hải các nước, tàu bè trong khu vực để tìm kiếm”, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc VietNam MRCC cho biết.

Vị tró tàu gặp nạn.
Vị trí tàu Saigon Queen gặp nạn.

Hiện tàu Pacific Skipper cùng 18 thuyền viên tàu Saigon Queen đang hành trình đi Bangladet, dự kiến ngày 03/11/2012, tàu sẽ cập cảng Mongna (Bangladet).

Trước đó, trưa 30/10, khi đang trên đường vận chuyển gỗ hành trình từ Myanmar đi Ấn Độ, tàu Saigon Queen (thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần vận tải biển Sài Gòn - SaigonShip) đã phát báo nạn khẩn cấp tại vùng biển Srilanka do gặp bão TWO.

  • Lê Việt

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc