Loại quả tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ vào dịp rằm tháng 7, tránh rước "cô hồn" đến thăm nhà

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại quả thường được đặt lên bàn thờ trong các dịp lễ tết. Tuy nhiên, trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, gia chủ nên tránh dùng loại quả này trong việc thờ cúng.

Không dùng chuối để thắp hương trong tháng cô hồn

Theo phong thủy, nải chuối mang ý nghĩa thu hút. Do đó, nó thường được đặt lên bàn thờ với ý nghĩa mong tiền tài, may mắn đến với gia đình.

Nải chuối có số quả lẻ tượng trưng cho sự sinh sôi. Những quả chuối cong lên giống như bàn tay hứng lấy may mắn, tinh hoa đất trời. Những quả chuối có chung một gốc và nằm sát nhau thể hiện sự bao bọc, che chở mang ý nghĩa sum vầy, may mắn, mang phúc lộc đến cho gia đình.

Loại quả này thường xuyên xuất hiện trên bàn thờ của các gia đình trong mỗi dịp lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

Tuy nhiên, riêng trong tháng cô hồn hoặc khi đi tảo mộ, gia chủ không nên mang loại quả này ra để làm lễ cúng vì nó ám chỉ việc "chào đón" những vị khác không mời và có thể mang tới những điều không tốt đẹp cho gia đình.

Do đó, trong dịp rằm tháng 7, gia chủ nên tránh đặt chuối lên bàn thờ của gia đình.

Empty

Một số loại quả không nên đặt lên bàn thờ

Hoa quả giả

Một số gia đình cho rằng hoa quả giả có thể để cả năm và tiết kiệm về mặt kinh tế nên thường xuyên đặt chúng trên bàn thờ.

Tuy nhiên, đây là một đại kỵ bởi nó thể hiện sự không thành kính với thần linh, tổ tiên. Do đó, tuyệt đối không được đặt đồ giả lên bàn thờ. Tùy theo điều kiện gia đình, gia chủ có thể chọn những loại quả phù hợp với kinh tế, không cần đắt tiền nhưng phải thể hiện tấm lòng thành kính và sự tôn nghiêm khi thắp hương, cúng bái thần linh, tổ tiên.

Trái cây có gai nhọn

Việc đặt những quả có gai nhọn được hiểu là phá vợ sự bình yên, mang đến chông gai tới với gia đình và làm ảnh hưởng đến sự bình an, sức khỏe của mọi người.

Do đó, khi chọn trái cây để thắp hương, gia chủ nên lựa những quả có hình tròn, thể hiện sự sung túc, đoàn viên, đủ đầy...

Trái cây có hình thủ méo méo

Những quá méo mó, da sần sùi, nhiều vết sẹo do ông đốt hay vỏ xước xát sẽ mang lại nguồn năng lượng xấu, không nên đặt lên bàn thờ kẻo làm ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Trái cây chín nẫu, dập nát

Các loại trái cây chín nấu hoặc dập nát không thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với bề trên. Ngoài ra, nó còn có thể thu hút các loại ruồi, muỗi, sâu bọ đến quầy rầy sự thanh tịnh ở khu vực thờ tự. Do đó, khi mua trái cây để thắp hương, gia chủ nên lựa những quả xanh hoặc vừa chín tới, không dập nát.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn