Cách chọn đào tươi ngon giòn sần sật ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn đào dưới đây chị em sẽ chọn được những quả đào tươi ngon ngọt lịm.

Quan sát vỏ ngoài của đào

Một trong những cách giúp bạn chọn đào ngon, bạn nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh, xung quanh quả đào không bị bầm dập đó chắc chắn là đào ngon bạn nên lựa chọn.

Nếu trên những quả đào có lông, thì bạn nên chọn những quả có lớp lông bên ngoài đều, không bị rụng, cuống còn tươi thì đó là đào ngon nên lựa chọn.

Nếu những quả đào trơn thì bạn không nên chọn những quả quá bóng, vì những quả đó đã bị nhiều người cầm lên, khi ăn sẽ bị chua ăn không còn được giòn nữa, bạn không nên lựa chọn loại đào này.

Ngửi mùi thơm của đào

Một trong những cách chọn đươc đào ngon bạn nên chọn những trái dào vừa chín tới sẽ có hương thơm thoang thoảng đặc trưng, khi ăn thì đào rất mọng nước, có vị ngon, chua ngọt nhẹ.

dao ngon

Kiểm tra độ giòn ngon đào

Khi bạn muốn chọn đào ngon thì không có gì là khó khăn cả, khi cầm quả đào lên thì bạn thấy quả đào tròn đều, chắc tay, ấn nhẹ tay vào thì quả không bị mềm thì đó chính là quả đào tươi ngon.

Nếu những quả đào bị mềm là những quả đã bị để lâu hoặc chín quá kỹ, khi ăn sẽ không còn được giòn, bạn không nên mua những loại đào này.

Để chọn những quả đào về ngâm, thì bạn nên lựa những quả đào có lông, màu vàng đỏ, quả cứng để sau khi ngâm đào được giòn, thơm và ngon nhất.

Cách bảo quản đào

Khi mua đào nếu muốn bảo quản trog thời gian lâu hơn bạn có thể để đào ở nhiệt độ thường thì có thể dùng 2 - 3 ngày, còn khi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng gần 1 tuần đấy.

cach-lam-tra-dao-tu-qua-dao-tuoi

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả đào còn tươi ngon rồi bọc kín vào nilon không nên rửa ngay, khi nào ăn bạn mới bắt đầu mang đào ra rửa sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn