Thời tiết ngày 4/7: Mưa rào và dông trên cả nước

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết thời tiết ngày 4/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác.

Theo đó, do hội tụ gió phát triển lên đến mực 5000m vẫn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ gây mưa rào và dông cho khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo từ nay cho đến ngày 5/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng các khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h. Khu vực các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

thoi_tiet_ngay_4_7

Dưới đây là bản tin thời tiết  ngày 5/7 các khu vực trên cả nước:

Thời tiết ngày 4/7 khu vực Hà Nội

Ngày nắng nóng, sáng và chiều tối có mưa dông, cục bộ có mưa vừa mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Thời tiết ngày 4/7 phía Tây Bắc Bộ

Có mưa vừa mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhát từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết ngày 4/7 phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, vùng núi mưa vừa mưa to đến rất to, gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết ngày 4/7 khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ.

Thời tiết ngày 4/7 khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, phía bắc có nơi trên 35 độ.

Thời tiết ngày 4/7 khu vực Tây Nguyên

Mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết ngày 4/7 khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn