Tin mới nhất về việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở sân bay Nội Bài

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ ngày 19/3, sẽ ngừng việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay để tránh nguy cơ lây nhiễm tại khu vực nhập cảnh.

Tối muộn 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra cuộc họp giữa các lực lượng công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly.

Cuộc họp này diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cuộc họp giữa các lực lượng tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Cuộc họp giữa các lực lượng tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong cuộc họp, lãnh đạo các lực lượng đã thống nhất giải pháp giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

Theo đó, các bên thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Như vậy, từ 19/3, các lực lượng trong sân bay sẽ tiến hành thực hiện quy trình nhập cảnh theo cách mới, sau đó sẽ thảo luận rút kinh nghiệm, điều chỉnh để đẩy quy trình nhanh hơn.

Ảnh minh họa: VOV.

Ảnh minh họa: VOV.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 người đã được chữa trị khỏi và xuất viện, một số trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cũng trong đêm 18/3, ngay sau khi phát hiện thêm các ca nhiễm Covid-19 mới thì Bộ Y tế đã thông báo khẩn về các chuyến bay có hành khách nhiễm Covid-19.

Đó là chuyến bay MI632 của Silkair từ Singapore đến Đà Nẵng ngày 14/3 và chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines từ London đến Hà Nội ngày 13/3.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn