Bà xã Tuấn Quang vẫn ghen với cảnh nóng của chồng!

06:34, Thứ bảy 28/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Với anh, showbiz đầy rẫy scandal và để giữ vững hạnh phúc gia đình của mình, người làm nghệ thuật phải chiến thắng những “sóng gió” rất nghề, rất đời ấy.

Gặp Tuấn Quang, người ta ấn tượng không chỉ bởi sự cởi mở, chân thành, mà còn bởi, anh luôn tỏ ra là một người đàn ông biết người, biết ta trong công việc cũng như trong cuộc sống.
[links()]
Với anh, showbiz đầy rẫy scandal và để giữ vững hạnh phúc gia đình của mình, người làm nghệ thuật phải chiến thắng những “sóng gió” rất nghề, rất đời ấy.

Hạnh phúc của Tuấn Quang cũng từng có lúc chênh vênh bên bờ vực, nhưng giờ nhìn lại, anh thấy mình may mắn khi có một người bạn đời hiểu và thông cảm cho công việc của chồng.

Tuấn Quang và cơm áo gạo tiền

Sinh năm 1973, trong một gia đình có hai an em trai, bố là công an, mẹ là cán bộ, Tuấn Quang luôn tự nhận mình là người may mắn.

Quả thật, anh là một nghệ sĩ gặp may với nghề, bởi từ khi đặt chân vào trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội (năm 1990), anh đã được sự động viên, ủng hộ của cả gia đình.

Là con trai trưởng nhưng Tuấn Quang luôn được gia đình tạo điều kiện để toàn tâm, toàn ý với việc học tập và lăn lộn trên trường quay, sàn diễn… mà không phải lo toan việc nhà. Sau khi tốt nghiệp, Tuấn Quang đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và đến nay đã có gần 20 năm gắn bó với nơi khởi nghiệp này của mình.

Luôn xuất hiện ấn tượng trong những vở kịch có tiếng như Ăn mày dĩ vãng, Thầy khoá làng tôi, Ám ảnh xanh... hay thành công với những vai diễn trong Phiên toà tình yêu, Áp thấp nhiệt đới, Khoảnh khắc mong manh, Hà Nội mùa đông năm 46...

Với hành trang nghiệp diễn là 50 phim truyền hình khi chỉ mới 28 tuổi, những tưởng Tuấn Quang kiếm bộn tiền từ cát-xê, nhưng ít người biết rằng, chàng diễn viên trẻ này đã trải qua thời gian dài đối mặt với gánh lo cơm áo gạo tiền. Đặc biệt là từ khi anh có một gia đình nhỏ của riêng mình.

Tuấn Quang sống vui vẻ, hoà nhã, thậm chí tỏ ra khá trẻ con và ham chơi điện tử đến không ngờ - kể cả khi đã lên chức bố. Những người thân của chàng diễn viên Cảnh sát hình sự này thường trêu anh là cậu bé nhiều tuổi. Nhưng, dù không bao giờ kêu ca, than vãn hay buồn phiền, nhưng nỗi lo lớn nhất luôn ám ảnh chàng diễn viên này là: Làm gì để lo cho cả gia đình?

Khi Tuấn Quang lập gia đình, bố mẹ anh đã khá nhiều tuổi – và để bố mẹ an tâm về công việc của mình, hằng tháng, ngoài việc lo cho gia đình nhỏ của mình, anh còn đều đặn “xoay” bằng được một khoản tiền nho nhỏ để biếu bố mẹ.

Gia đình diễn viên Tuấn Quang
Gia đình diễn viên Tuấn Quang


Anh bảo: Người già chẳng tiêu gì mấy, nhưng đây là cách khiến bố mẹ yên tâm rằng công việc của con mình vẫn tốt đẹp. Dù kinh tế gia đình chẳng có gì dư dả, nhưng khi biết chuyện, bà xã của Tuấn Quang vẫn hết sức thông cảm với chồng - chị chưa từng kêu ca, phàn nàn về chuyện kinh tế.

Nói ra có lẽ ít người tin, nhưng gần 20 năm công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội, Tuấn Quang đều đặn hưởng mức lương không quá 1,5 triệu đồng. Mãi đến vài năm gần đây mới được tăng lên mức 2 triệu.

Nhìn anh đánh bóng màn ảnh nhỏ trong các phim truyền hình và thường xuyên đi đóng phim ngoài, nhưng ít người biết rằng 3 tháng trời đóng phim Cảnh sát hình sự, cát-xê của anh chỉ vỏn vẹn 6 triệu đồng. Thu nhập trung bình cũng chỉ được 3,5 triệu đồng/tháng. Đó cũng là một trong những lý do khiến vợ chồng Tuấn Quang vẫn chưa có được một tổ ấm riêng, vẫn sống chung với bố mẹ.

Đời sống quá khó khăn khiến chàng diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội nghĩ đến chuyện kinh doanh. Phi thương thì bất phú – nghĩ vậy, Tuấn Quang quyết định gom góp, vay mượn thêm để mở một nhà hàng. Kinh doanh ăn uống là loại hình không bao giờ lỗi thời, nhất là khi ông chủ quán lại là diễn viên chuyên đóng vai cảnh sát hình sự.

Khách đến quán không chỉ để thưởng thức những món ngon mà còn vì cảm tình với ông chủ quán. Vì thế, ai cũng muốn chủ quán uống với mình một ly…

Được một thời gian, thấy chuyện kinh doanh ăn uống không ổn cả về tính bền vững, lẫn sự “cọc cạch” trong chính suy nghĩ của mình - giữa một bên là những toan tính lời lãi thiệt hơn, một bên là nghệ thuật.

Tuấn Quang thấy mình không đủ khả năng để dung hoà cũng như duy trì một lúc hai cái nghiệp. Hơn nữa, vì quá nhiều khán giả yêu quý, ai cũng muốn được uống với ông chủ quán một ly - khiến Tuấn Quang lo ngại cho sức khoẻ của mình. Thế là đóng cửa quán.

Anh quyết định chuyên tâm làm nghệ thuật. Vừa làm diễn viên, Tuấn Quang bắt đầu âm thầm học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp ở trường quay, từ người quay phim đến anh kỹ thuật đánh đèn, anh thợ phụ đẩy máy quay trên băng chuyền, đến những kỹ năng, óc quan sát, chỉ đạo của đạo diễn…

Cuối cùng, sau 2 năm lăn lộn ở phim trường, anh đã tích luỹ đủ kỹ năng, kinh nghiệm để mạnh dạn đảm đương vai trò Giám đốc sản xuất của seri phim sitcom Bộ tứ 10A8, Những phóng viên vui nhộn và Cửa sổ thuỷ tinh… đang rất được khán giả đón nhận.

Để có được tất cả những thành công đó, hẳn nhiên, có vai trò và công sức không nhỏ của người phụ nữ phía sau Tuấn Quang – bà xã, mẹ của hai bé gái xinh xắn Bích Phương và Phương Linh.

Dành cho vợ tình yêu chân thành

Gặp Tuấn Quang, người ta ấn tượng không chỉ bởi sự cởi mở, chân thành, mà còn bởi, anh luôn tỏ ra là một người đàn ông biết người, biết ta trong công việc cũng như trong cuộc sống. Với anh, showbiz đầy rẫy scandal và để giữ vững hạnh phúc gia đình của mình, người làm nghệ thuật phải chiến thắng những “sóng gió” rất nghề, rất đời ấy.

Hạnh phúc của Tuấn Quang cũng từng có lúc chênh vênh bên bờ vực, nhưng giờ nhìn lại, anh thấy mình may mắn khi có một người bạn đời hiểu và thông cảm cho công việc của chồng.

Sau những buổi diễn hóa thân vào nhân vật, Tuấn Quang lại trở về đời thường với những công việc kinh doanh riêng, cùng xây dựng mái ấm của mình với vợ và hai cô con gái.

Tuấn Quang chia sẻ: “Dù bận rộn đến mấy, tôi cũng thức dậy lúc 7 giờ sáng để đưa con tới trường. Đây là khoảng thời gian ít ỏi, nhưng cần thiết để hỏi han con học hành thế nào, bạn bè trên lớp ra sao”.

 Ít người biết rằng, dù chỉ có vài giờ để nghỉ ngơi mỗi ngày, nhưng anh còn đảm nhận vai trò trưởng hội phụ huynh để có điều kiện thường xuyên theo dõi được việc học tập của các con ở trường.  

 Mỗi ngày của ông bố trẻ Tuấn Quang bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng, nhưng chỉ có thể kết thúc vào lúc 2 giờ của buổi sáng hôm sau. Có hôm về sớm, khoảng 11 giờ tối, Tuấn Quang lại tranh thủ chơi với hai con khoảng nửa tiếng, để các con đi ngủ, sáng mai còn đến trường. Anh vắng nhà triền miên nên mỗi khi các con nhớ bố, vợ anh lại đưa hai đứa đến phim trường để xem bố làm việc.

Bận bịu và đi đóng phim xa nhà triền miên, Tuấn Quang rất hiểu tâm trạng buồn tủi và nỗi lòng của bà xã mỗi khi công việc quá cực nhọc hay những lúc các con ốm vặt.

Nhưng, bà xã của anh là một phụ nữ đảm đang và luôn quán xuyến tốt công việc gia đình, khiến anh vô cùng yên tâm. Những dịp giỗ chạp, cưới xin trong họ hàng, có thể các thành viên trong gia đình đều quên, nhưng chị thì luôn nhớ.

Bà xã Tuấn Quang vẫn ghen với cảnh nóng của chồng!
Bà xã Tuấn Quang vẫn ghen với cảnh nóng của chồng!


Nói về bà xã của mình, diễn viên Cảnh sát hình sự không giấu sự tự hào: “Vợ tôi đang làm việc tại một công ty truyền thông về lĩnh vực bản quyền phim truyền hình nước ngoài. Tôi chưa là một người đàn ông thành đạt, nhưng tôi có những thứ mà không phải người đàn ông nào cũng có. Đó là gia đình hạnh phúc, một người vợ tôi luôn yêu và trân trọng ở đức hy sinh”.

Tự nhận mình thuộc tuýp người lãng mạn, nhưng Tuấn Quang rất ít khi thể hiện. Đặc thù công việc và sự cảm thông với vợ khiến anh chủ động tiết chế sự lãng mạn của mình lại, bởi: “Mình lãng mạn quá, vợ đâm lo, nhỡ đâu ra ngoài đường, chồng cũng ân cần, chu đáo với cô khác. Vợ lo rồi về nhà tra hỏi, phiền lắm”.

Rồi Tuấn Quang lại tự sự: “Với tôi, tình yêu dành cho vợ không phải là những lời nói mà bằng những việc làm và hành động cụ thể. Còn việc tạo niềm tin thì tôi nghĩ cả khoảng thời gian yêu nhau rồi chung sống với nhau cũng đủ để vợ hiểu mình là người như thế nào. Tình yêu chân thành, đó là cách tốt nhất để tôi tạo niềm tin với vợ”.  

Hiểu được sự thiệt thòi của những người thân trong gia đình, nên cứ khi nào được nghỉ là Quang dành trọn thời gian cho gia đình, bù đắp những lúc vắng nhà, để lấy được sự cảm thông của bà xã.

 Anh luôn tự hào mình có một gia đình khá hạnh phúc, bởi gần 20 năm chung sống, vợ chồng anh chưa từng to tiếng. Quang bảo, một phần cũng nhờ anh chị thường có chung quan điểm trong các vấn đề công việc cũng như cuộc sống, và luôn đặt gia đình là trên hết nên hiếm khi xảy ra xung đột hay đối đầu.

Chia sẻ về chuyện tế nhị khi đóng cảnh nóng với các đồng nghiệp nữ của mình, anh bảo: “Diễn viên, khi đã nhập vai diễn thì không phải là mình nữa mà trở thành nhân vật.

Đôi khi, có những cảnh “nóng” với bạn diễn cũng làm cho bà xã mình ghen. Mình biết khi giận phụ nữ hay mất bình tĩnh nên tôi không thanh minh gì hết mà chỉ cười thôi. Lúc sau, vợ vui vẻ trở lại, tôi mới “thanh minh”.

Với Tuấn Quang, để có một gia đình hạnh phúc, người chồng nên là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên trong gia đình. Ngoài việc chia sẻ, động viên, tham gia công việc gia đình và chăm sóc nuôi dạy con cùng vợ, anh luôn tận dụng những ngày nghỉ để cùng bà xã đưa các con đi chơi công viên hay đi một nơi nào đó mà chúng thích.
 

  • Châu Anh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc