Bài học từ John Lennon: Bên bạn, bên tình, bên nào nặng hơn?

( PHUNUTODAY ) - “Nếu như bạn định lên mặt vênh váo với ai thì đừng bao giờ để bị đá đít ra khỏi hộp đêm với chiếc băng vệ sinh phụ nữ trên trán như Lennon từng bị ở Los Angeles”

(Phunutoday) - Lennon là thành viên Beatles đầu tiên cưới và có con. Mặc khác, John cũng chính là người đầu tiên ly hôn và tái hôn trong nhóm. Thế nhưng, thậm chí với nàng tri kỉ, vợ thứ 2 của John là Yoko Ono thì vấn đề vẫn xảy đến rất nhiều với cả John và các thành viên khác trong nhóm.
[links()]
Mô tả ảnh.
Theo lời John Lennon, trong phòng thu Paul McCartney thậm chí còn ngó Yoko từ đầu đến chân rồi hát “Get back to where you once belonged” – “Hãy quay lại nơi mà cô thuộc về”.


Định nghĩa ngắn gọn một chàng trai tốt với bạn bè là:
 
-    Tách riêng quỹ thời gian dành cho bạn gái và các chiến hữu bằng mọi giá
-    Không lạm dụng tình bạn cho những mưu cầu cá nhân
-    Sắp xếp lịch để trốn nàng đàn đúm với [[chiến hữu]]

Trong cuộc đời ngắn ngủi 40 năm của mình, [[John Lennon]] đã kịp dạy cho chúng ta đủ mọi bài học. Ngoài việc đóng vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công, Lennon còn viết, vẽ, hoạt động chính trị, và là quán quân hòa bình thế giới.
 
“Nếu như bạn định lên mặt vênh váo với ai thì đừng bao giờ để bị đá đít ra khỏi hộp đêm với chiếc băng vệ sinh phụ nữ trên trán như Lennon từng bị ở Los Angeles”
 
Lennon là thành viên [[Beatles]] đầu tiên cưới và có con. Mặc khác, John cũng chính là người đầu tiên ly hôn và tái hôn trong nhóm. Thế nhưng, thậm chí với nàng tri kỉ, vợ thứ 2 của John là [[Yoko Ono]] thì vấn đề vẫn xảy đến rất nhiều.
 
2011 kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của John Lennon, hãy cùng nhòm ngó một chút đời tư của John và rút ra bài học kinh nghiệm cho các chàng trai chưa vợ, có vợ hay sắp bỏ vợ về cách cân bằng giữa tình bạn và tình yêu.
 
1. Bài học 1: Hãy giữ cô gái của mình tránh xa các hoạt động của các chàng trai
 
Việc Lennon và Yoko bắt đầu dính lấy nhau từ năm 1968 không chỉ là khởi đầu của một mối quan hệ lãng mạn mà còn trở thành một cái gì đó mang tính cộng sinh. Yoko giới thiệu  John với giới nghệ thuật, và Lennon bắt đầu lôi kéo Yoko dính dáng tới âm nhạc (Yoko đã tham gia hát không ít lần trong White Album của The Beatles).
 
Suốt trong những buổi thu âm năm 1969, Yoko có mặt mọi lúc trong phòng thu cùng John khiến cho những chàng Beatles khác vô cùng khó chịu. Thậm chí, Yoko còn tham gia ý kiến về mặt âm nhạc.
 
Cho dù thật tình một vài sáng tác để đời của Lennon được viết vào thời kì Yoko bắt đầu xuất hiện như: I Want You (She’s So Heavy), Come Together, Revolution, sự rạn nứt tình cảm của nhóm là bằng chứng rõ ràng. Theo lời John Lennon, trong phòng thu [[Paul McCartney]] thậm chí còn ngó trân trân Yoko từ đầu đến chân rồi hát “Get back to where you once belonged” – “Hãy quay lại nơi mà cô thuộc về”.
 
Vậy thì, thưa các chàng trai, bài học được đưa ra là: Nếu như anh có ý định đưa nàng tới bữa tiệc bi-a cuối tuần với các chiến hữu thì hãy mau nghĩ lại.
 
2. Bài học 2: Không bao giờ lợi dụng bạn để làm đẹp lòng người yêu
 
Mô tả ảnh.
John và Yoko
Năm 1969, John đặt bút viết một bài hát tự truyện về đám cưới của mình với Yoko, về tuần trăng mật lãng mạn và về những hoạt động cộng đồng vì hòa bình của họ mang tên: “The Ballad of John and Yoko”. John muốn thu ngay bài hát với Beatles nhưng lúc ấy George và Ringo lại không có mặt. Điều đó có cản trở gì John hay không? Không. Vội vã để đưa bài hát lên các kệ đĩa, John quăng McCartney vào phòng thu và ép Paul phải thu âm 2 người (cho dù bài hát được dán nhãn The Beatles).
 
Và cho dù kết quả bài hát đã trở thành single cuối cùng của Beatles giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng UK, George và Ringo (có lẽ cả McCartney nữa) đã nhận ra sự ích kỉ của John Lennon.
 
Tệ hại hơn, trong bức ảnh chụp minh họa cho bài hát, Yoko đứng cùng với cả 4 thành viên Beatles. Cuối cùng thì, 2 người bị buộc phải đứng vào chụp ảnh cho dù họ không chơi bài hát ấy cùng với một cô gái thậm chí còn chẳng là thành viên của band, và ¾ thành viên Beatles chẳng thích thú gì với tình thế ấy. Đó là cả một thảm họa bạn bè.
 
Điểm mấu chốt mà ta rút ra được từ bài học này: Đừng bao giờ lợi dụng chiến hữu của mình, nếu không anh sẽ chỉ nhận được sự thù hằn và tổn thương mà thôi.

3. Bài học 3: Hãy biết uốn lưỡi trước khi phát ngôn ra những lời cay đắng
 
Hãy thử nghe lời cuối cùng của John dành cho Beatles: “Tôi không tin vào Beatles nữa. Tôi chỉ tin vào bản thân mình, Yoko và tôi. Đó là thực tại. Giấc mơ đã kết thúc”.
 
Bố tôi đã từng dạy rằng: “Nếu con không thể nói ra những lời tử tế thì tốt nhất nên câm miệng lại”.
 
Và tất nhiên, khi bạn gào lên một điều gì đó, thì tiếng vọng của nó cũng sẽ quay trở lại nhanh thôi. Hãy cẩn thận cái miệng, một khi đã thốt ra rồi thì không bao giờ lấy lại được nữa đâu. 
  • John M. Borack
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT