Điểm vàng trên quả dưa hấu "nhắc" bạn: Đâu mới là quả mọng nước, ngon ngọt, ruột đỏ tươi không chất bảo quản?

( PHUNUTODAY ) - Mua dưa hấu muốn chọn được quả ngon ngọt nhất lại không có chất độc hại hãy ghi nhớ bí quyết sau đây:

Chọn quả có phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng

Quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

Quả dưa có dấu ong châm

nhin vao diem vang cua qua dua-phunutoday68

Những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt.

Quan sát vỏ dưa

Vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc phải nổi rõ. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon. Nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được.

Núm dưa

Nhìn vào núm của quả dưa hấu cũng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được quả dưa như ý. Dưa hấu nếu đã già, chín đỏ sẽ có phần núm tròn và hơi lõm. Trong khi đấy, dưa non, “chín ép” sẽ có phần núm lồi.

Âm thanh khi vỗ vào dưaBạn đừng ngần ngại vỗ vào quả dưa để thử, bởi nếu đã già, ngon, ngọt quả dưa sẽ phát ra tiếng kêu bịch, bịch. Nếu nghe tiếng bộp, bộp thì quả dưa đấy đã quá chín, nẫu ruột.

Trọng lượng

Hãy thử cầm quả dưa lên, nếu nặng và chắc tay thì đấy là quả dưa già, thơm ngon, mọng nước.

nhin vao diem vang cua qua dua-phunutoday

Nếu thất nhẹ tay, rỗng thì quả dưa ấy đã bị xốp do để quá lâu ngày, chị em chớ dại chọn mua kẻo phí tiền.

Xem cuống dưa

Nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống héo khô càng xoăn càng tốt, điều đó cho thấy trái dưa này đã chín rồi, quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn