Bạn đã tăng cường sức đề kháng cho da hay chưa?

( PHUNUTODAY ) - Tăng cường sức đề kháng cho da là một trong những biện pháp để giúp các bạn có được một làn da chắc khỏe, sáng mịn, vậy nhưng bạn đã tăng cường sức đề kháng cho da đúng cách?

Tại sao phải tăng cường sức đề kháng cho da?

Da bạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cả cơ thể. Đó là lớp màng chắn ngoài cùng chống lại vi khuẩn, vi trùng và các chất độc hại khác.

Các yếu tố như tuổi tác, căng thẳng và các tác nhân bên ngoài môi trường sẽ làm giảm khả năng của các tế bào bảo vệ da. Cũng giống như cơ thể, khi hệ miễn dịch của da yếu, các vi khuẩn hay các yếu tố bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập, gây ra các vấn đề về da. Chính vì vậy, sở hữu một làn da có sức đề kháng tốt sẽ giúp bạn hạn chế ngay từ đầu các nguyên nhân gây ra vấn đề về da và sức khoẻ, giúp quá trình dưỡng da, điều trị và phục hồi diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tập thể dục

Việc tập thể dục không chỉ có lợi cho bạn về sức khỏe mà còn có lợi cho cả làn da của bạn. Ngoài việc giúp máu lưu thông, việc đổ mổ hôi khi tập thể dục sẽ giúp đảo thải chất độc ra ngoài, giúp da khoẻ hơn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các mô liên kết, chúng cũng là chất chống oxy hóa hiệu quả, ngăn chặn lão hóa da đồng thời giảm thiểu vết thâm mụn để lại. Việc hấp thụ nhiều vitamin C cũng là cách giúp bạn điều tiết hoạt động tiết bã nhờn, hạn chế mụn hình thành.

27.tang-cuong-suc-de-khang-cho-da-dung-cach-1-phunutoday.vn

Những loại trái cây giàu vitamin C mà bạn cần chú ý bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình:

Ổi: Chứa 68% vitamin C cần thiết, 1 quả ổi cũng đủ bổ sung vitamin C cho bạn vài ngày sau đó. Hơn nữa, lại còn rẻ và rất dễ tìm nữa.

Ớt chuông: Chứa khoảng 317-341mg vitamin C, có thể chế biến chung với món ăn, vừa tăng hương vị vừa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Kiwi: Kiwi chứa 273mg giá trị vitamin C hàng ngày. Đồng thời cung cấp Vitamin A, chất xơ, canxi và nhiều dưỡng chất khác.

Vải: Chứa hàm lượng vitamin C cao nhất, 100gr vải có thể bổ sung đến 71.5mg Vitamin C.

Đu đủ: 140gr đu đủ chứa 144% giá trị vitamin C. Chúng còn giàu vitamin A, folate, chất xơ, canxi, kali và axit béo….

Ngoài ra còn các thực phẩm làm đẹp da khác như cam, chanh, quýt, bưởi, dâu tây…

Detox (Thải độc) da

Da bạn luôn hấp thụ phải nhiều chất bẩn, các dưỡng chất hóa học không tan và độc hại cho da. Tích tụ lâu ngày cũng khiến da yếu và mỏng đi, sức đề kháng giảm, tạo cơ hội cho các tác nhân bên ngoài tấn công.

Thế nên, để trị mụn hiệu quả đồng thời tăng sức đề kháng cho da thì thải độc cho da là điều cần thiết. Hiện nay có rất nhiều cách detox mà bạn gái có thể áp dụng:

Bạn có thể dùng mặt nạ thải độc cho da.

Đến các trung tâm làm đẹp để làm theo quy trình thải độc chuẩn với sự hỗ trợ từ các thiết bị làm đẹp hiện đại.

Detox tại nhà với các phương pháp tự nhiên như xông hơi mặt, tẩy tế bào chết da mặt, uống nước detox (từ trái cây)…

Mẹo giữ da mặt luôn sạch sẽ

27.tang-cuong-suc-de-khang-cho-da-dung-cach-2-phunutoday.vn

Nếu buổi sáng bạn rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi, lúc đó da mặt bạn đã sạch, bạn có thể dùng kem hoặc phấn hoặc make up để tới công sở. Vì vậy cả ngày hôm đó bạn nên cố gắng đừng để da mặt bị bẩn như kiểu ra đường không bịt khẩu trang và không mang áo mũ chống nắng. Điều đó cực kỳ nguy hiểm với bất kỳ loại da nào. Vì thế khi ra đường bạn nên che bịt mặt kỹ càng để khói bụi và nắng không tấn công được làn da của bạn nhé. Đây là một trong những mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh đơn giản nhất mà bạn nên biết.

Bảo vệ da

Dù có chế độ sinh hoạt, ăn uống hay dưỡng da tốt đến đâu, bạn vẫn phải luôn nhớ bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia UV có khả năng làm giảm số lượng tế bào Langerhans trong biểu bì, dẫn đến hệ miễn dịch của da bị suy yếu. Chính vì vậy, để tăng sức đề kháng cho da, bạn hãy luôn dành thời gian bôi kem chống nắng vào ban ngày và đừng quên tẩy trang kỹ vào cuối ngày nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn