Bàn thờ thần Tài thiếu thứ này là phạm đại kỵ, tiền cứ đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Cần bài trí những đồ vật này ở trên bàn thờ thần Tài để có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn phát đạt.

1. Tượng ông Địa, thần Tài

Đây là vật không thể thiếu trên bàn thờ thần Tài. Tại sao người ta thường thờ thần Tài và ông Địa chung với nhau? Thần tài mang lại may mắn, tiền tài. Còn ông Địa cai quản đất đai, tránh những tai họa tai ương đến với gia chủ. Việc thờ chung hai ông là để chiêu tài và trấn sát.

Người ta không chỉ cúng thần Tài, ông Địa ngày lễ tết mà cúng quanh năm.

Lưu ý là tượng thần Tài và ông Địa phải đặt đúng vị trí. Nhìn từ hướng bàn thờ ra ngoài thì ông Địa ngồi bên trái, thần Tài ngồi bên phải ban thờ. Khi thỉnh tượng tùy theo nhu cầu mà thỉnh tượng đá hoặc sứ. Tuy nhiên bằng chất liệu bột đá tượng có sinh khí và phúc khí hơn nhiều.

ban-tho-than-tai-01

2. Phật Di Lặc

Khi thờ thần Tài, Thổ địa thì hay thờ chung với Phật Di Lặc nhằm mục đích cai quản các vị thần, tránh việc các thần làm điều sai trái. Đồng thời Phật Di Lặc biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc.

Thông thường trong các loại bàn thờ để tiện lợi người ta thường làm bàn thờ có hộp đèn để đặt tượng Phật Di Lặc bên trên hoặc làm bàn thờ có mái bằng để đặt tượng.

3. Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy

Ba hũ này lúc nào cũng phải đầy và nếu vơi phải châm thêm vào. B hũ này chỉ đến cuối năm mới thay mới. Trên ban thờ không thể thiếu đi 3 hũ này nếu thiếu phạm đại kỵ và ngăn cản đường tiền tài.

4. Bát hương

Thường làm bằng ba chất liệu cơ bản là sứ, kim loại, đá (ngọc). Khi bốc bát hương cần để cơ thể sạch sẽ.

Sau khi bốc xong thì nhờ các bậc thạc đức minh sư khai quang hoặc mang lên chùa để trên ban đức ông khoảng một tuần thì mới mang về. Không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ, vì bàn thờ mệnh Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, không tốt.

Sơ đồ bài trí các đồ vật cho bàn thờ thần Tài.

Sơ đồ bài trí các đồ vật cho bàn thờ thần Tài.

5. Bình hoa tươi

Hoa dùng để thờ nên dùng hoa tươi, không nên dùng hoa khô. Có thể sử dụng hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng để trưng bàn thờ. Bình hoa được đặt bên tay trái hướng từ bàn thờ nhìn ra ngoài. Hay một cách dễ nhớ là bình hoa được trưng bên phía ông địa.

6. Đĩa trái cây

Trái cây nên được xếp ngũ quả tức là 5 loại trái cây. Trái cây có thể cúng hằng ngày. Đặc biệt là những ngày vía thần tài, mùng 1, ngày rằm hàng tháng cần trang trọng hơn.

Lưu ý, đĩa trái cây không được cao hơn bát nhang. Đặc biệt là đĩa phải thấp hơn nhãn nguyệt của bát nhang để nhãn không bị che khuất.

7. Khay chén nước hình chữ nhất

Thông thường người ta hay xếp chén nước hình chữ nhất. Nước này phải thay thường xuyên. Tuy nhiên cũng có nơi nói rằng chén nước phải được xếp hình chữ thập để đại diện cho ngũ hành.

8. Tô sứ rải hoa tươi

Chọn tô sứ nông lòng đổ nước đầy vào và rải cánh hoa tươi lên. Việc này có ngụ ý là giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

9. Thiềm thừ

Thiềm thừ là linh vật chiêu tài bậc nhất. Thiềm thừ vốn là cóc 3 chân chuyên hại dân làng được Lưu Hải Tiên Ông thu thập. Sau đó vì để đền đáp lại tội lỗi của mình thiềm thừ thường xuyên ban phát tiền tài cho người nghèo.

Tục truyền rằng thiềm thừ xuất hiện ở nhà ai thì nhà đó sắp có tài lộc vào nhà. Chính vì vậy trên ban thờ thần tài thường thờ ông cóc để mong mang lại may mắn và tài lộc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link