Người bán bún không bao giờ muốn bạn biết điều này: Cách nhận biết bún sạch không chứa hóa chất chỉ bằng mắt thường

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ dưới đây giúp các bà nội trợ thông thái lựa chọn được loại bún an toàn không rước bệnh.

Dựa vào màu sắc bún

Cách nhận biết bún sạch và bún hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào màu sắc của sợi bún. Bún không có hóa chất thường có màu trắng đục, trắng ngà tự nhiên như hạt gạo. Sợi bún có thể có màu hơn tối, không quá trắng sáng. Trong khi đó, sợi bún có hóa chất thường có màu trắng trong và sợi bún có độ bóng bẩy. Cách nhận biết bún sạch và bún hóa chất

Dựa vào hương vị bún

Bên cạnh việc quan sát màu sắc sợi bún thì bạn có thể nhận biết bún sạch và bún hóa chấtthông qua hương vị của chúng. Bún không chứa hóa chất thường có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi. Mùi chua này hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến. Bún có sử dụng hóa chất thường không có mùi chua dịu của gạo ngâm.

Bún có độ dai không đứt gãy là bún ngon

Bún có độ dai không đứt gãy là bún ngon

Dựa vào độ dai của bún

Độ dai của sợi bún cũng là một trong những dấu hiệu giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được bún sạch và bún hóa chất. Bún chứa hóa chất, sợi bún thường dai và giòn hơn, khó đứt gãy. Khi bạn chạm tay vào sợi bún bạn không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo do đã sử dụng hàn the và hóa chất. 

Dựa vào độ bóng của bún

Bún sạch thường không có độ bóng, sợi bún không quá mượt mà và có màu hơi trắng đục hoặc tối màu. Khi dùng đèn pin soi vào hoặc nhìn kỹ dưới ánh nắng mặt trời sẽ không thấy sáng óng ánh hoặc phản quang. Đối với bún có chứa hàn the thì có độ bóng, nhìn kỹ dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy hơi bóng. Nếu soi đèn pin sẽ thấy sợi bún phản quang.

Bún có mùi thơm không chua là bún ngon

Bún có mùi thơm không chua là bún ngon

Cách nấu giảm bớt độc tố gây hại?

Hiện tại, không có cách chế biến nào có thể làm giảm những chất độc hại có trong bún. Vì vậy, khi mua bất cứ sản phẩm bún tươi hay bún khô, người tiêu dùng cần phải thông minh và biết cách lựa chọn những loại bún sạch, không chất tẩy rửa, chứa hàn the.

Ngoài ra, chị em nội trợ nên chọn sản phẩm tại cửa hàng có uy tín. Đối với các sản phẩm đóng gói, cần lựa hãng có uy tín, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nguồn gốc, nhãn hiệu và trên bao bì cần ghi rõ hạn sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn