Bằng Cường không vay mượn ở đâu nên không đạo nhạc

( PHUNUTODAY ) - Bằng Cường khẳng định: anh sáng tác "Người tình phụ" từ hơn một năm trước và rất tự tin khi giới thiệu tới khán giả bởi đó chính là sáng tác của mình.

Con đường mưa.

Album vol. 13: Người tình phụ của ca sĩ Bằng Cường vừa ra mắt, là sản phẩm đầu tiên được một hãng viễn thông lớn đặt hàng và mua độc quyền. Số 13 đã mang lại cho Bằng Cường may mắn bởi sau khi Người tình phụ ra mắt, hãng viễn thông nói trên đã tiếp tục đề nghị ký hợp đồng độc quyền album vol.14.
 
Mô tả ảnh.
Hình ảnh Bằng Cường tại buổi ra mắt sản phẩm vol 13
Bằng Cường đang cảm nhận niềm hạnh phúc hân hoan không chỉ bởi sự thành công của sản phẩm âm nhạc mà còn chiếm được cảm tình đặc biệt của nhà đầu tư. Chưa kịp dốc sức cho dự án tiếp theo Bằng Cường đã phải đối mặt với nghi vấn đạo nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.
Chiều qua (10/6), tại Hà Nội, nam ca sĩ - nhạc sĩ Bằng Cường đã có buổi ra mắt album mới của mình. Album gồm 8 ca khúc pop - ballad xoay quanh chủ đề tình yêu, trong đó có tới 7 ca khúc do Bằng Cường sáng tác.

Trong buổi họp báo, bên cạnh những chia sẻ về vấn đề thực hiện album mới, chàng ca sĩ răng khểnh còn trình bày live 3 ca khúc trong album. Tuy nhiên, khi thể hiện ca khúc chủ đề "Người tình phụ", Bằng Cường đã nhận được phản hồi cho rằng giai điệu của bài này quá giống bài "Con đường mưa" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đặc biệt, phần đầu bài hát giống tới 70%.

Trước phản hồi này, Bằng Cường khẳng định: anh sáng tác "Người tình phụ" từ hơn một năm trước và rất tự tin khi giới thiệu tới khán giả bởi đó chính là sáng tác của mình.
 
 
Mô tả ảnh.
Bằng Cường khẳng định: anh sáng tác "Người tình phụ" từ hơn một năm trước và rất tự tin khi giới thiệu tới khán giả bởi đó chính là sáng tác của mình.
Bằng Cường nhanh chóng gạt bỏ những lo lắng về chất lượng khi khẳng định, anh làm album không chỉ bằng tiền mà còn "bằng sự nỗ lực không ngừng trong cả sáng tác và giọng hát để đem đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc tốt nhất".

Tuy nhiên, hầu hết báo giới đều cho rằng đoạn intro của ca khúc này với phần âm nhạc, các nốt nhạc, cách phát triển giai điệu… đều y hệt intro của ca khúc Con đường mưa – một trong những ca khúc hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được Cao Thái Sơn thể hiện.

Ngoài ra trong Album vol. 13: Người tình phụ còn bị báo giới lên án vởi sự trùng lặp về hình ảnh và ý tưởng trong những bộ phim tình cảm ướt át của Hàn Quốc.

Dù liên tục bị truy hỏi về các nghi án đạo nhạc, đạo ý tưởng, đạo hình ảnh nhưng Bằng Cường vẫn tự tin giải thích. Bằng Cường cho rằng đã là tình yêu thì ở đâu cũng giống nhau, không cứ gì Hàn Quốc phải khác Việt Nam. Ai chẳng có những phút giây hạnh phúc hay đau khổ vì tình.
 
Mô tả ảnh.
Tình yêu thì ở đâu, dù ở Việt Nam hay Hàn Quốc thì cũng đều như nhau cả, có đau khổ, có hạnh phúc… và những câu chuyện ấy cứ xoay đi xoay lại mà thôi.
Chứng kiến câu chuyện tình cảm động của người bạn nên Bằng Cường đã xây dựng ý tưởng từ đó. Còn các clip trong album đều xuất phát từ những ý tưởng do Cường hoặc ekip của mình nghĩ ra.

Bằng Cường nhấn mạnh, anh hoàn toàn tự tin với sản phẩm mới này bởi anh không vay mượn ở đâu cả.

Nhiều người cho rằng việc Bằng Cường trình diễn ca khúc Người tình phụ trong buổi ra mắt là cố ý tạo scandal vì một người làm nhạc như anh thì không thể không biết khi thể hiện ca khúc sẽ vấp phải những nghi ngờ.
  • Phiêu du
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn