Báo hiếu như Elly Trần mới thời thượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh... được đánh giá là những ngôi sao ngoan, hiếu thảo, nhưng chỉ có Elly Trần mới có cách báo hiếu độc đáo, thời thượng khiến chị em phải ngả mũ thán phục.

Trước đây, rất nhiều ngôi sao của làng showbiz Việt lên báo khoe chuyện mình hiếu thuận với cha mẹ thế nào. Thủy Tiên, Ngọc Trinh... từng nhiều lần kể chuyện xây nhà tiền tỷ tặng bố mẹ.

Năm 2011, Thủy Tiên đã mua tặng mẹ một ngôi nhà ba tầng trị giá 5 tỷ đồng ở ngay khu chợ Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, Kiên Giang.

Đây cũng chính là nơi đã diễn ra lễ ăn hỏi giữa Công Vinh và Thủy Tiên. Hiện tại, mẹ Thủy Tiên sống cùng bà ngoại của cô trong căn nhà này.

Thủy Tiên chia sẻ ngôi nhà chính là món quà nữ ca sĩ xinh đẹp ấp ủ từ lâu để báo hiếu cho mẹ: "Bố tôi mất sớm, một mình mẹ nuôi dạy tôi khôn lớn mà không đi bước nữa vì sợ tôi bị tổn thương. Cả mạng sống tôi cũng do mẹ sinh ra." Chính vì vậy nữ ca sĩ đã cố gắng phấn đấu rất nhiều để có thể tự tay mình mua tặng mẹ món quà giá trị và đầy ý nghĩa như vậy.

Thủy Tiên và Công Vinh làm lễ ăn hỏi tại nhà mới mua cho mẹ.

 

Cũng giống như Thủy Tiên, Ngọc Trinh cũng xây nhà tặng mẹ, nhưng đó là mẹ kế của cô. Thừa nhận không có chút tình cảm nào với mẹ đẻ vì bà mất sớm nhưng Ngọc Trinh lại hết mực yêu quý mẹ kế của mình. Vì thế, cô xây hẳn một ngôi nhà to đẹp cho bố và mẹ kế sinh sống.

Ngọc Trinh tâm sự rất chân thật rằng: "Trong nhà chỉ có một mình em thương mẹ nhất. Lỡ sau này em có chồng, có con, mấy anh chị của em lỡ không thương mẹ nữa thì mẹ em cũng còn có cái nhà để ở lúc về già. Em cũng là phụ nữ nên em hiểu cảm giác khi mình có một cái nhà hạnh phúc biết chừng nào."

Ngôi nhà Ngọc Trinh xây cho mẹ khá trang trang và có 2 tầng. Nhà được xây cao ráo để tránh nước lũ mỗi khi mùa mưa đến. Không chỉ xây nhà, người đẹp còn sắm sửa rất nhiều dùng hiện đại trong căn nhà của bố mẹ.

Ngọc Trinh có hiếu khi rút tiền xây nhà cho mẹ kế.

Hà Hồ lại có một cách báo hiếu khác, đó là mời bố mẹ đóng chung MV với mình. Trong MV "Cảm ơn cha",  Hồ Ngọc Hà cùng mẹ vào bếp và tự tay thực hiện chiếc bánh kem để tặng ba. Hồ Ngọc Hà cũng không quên tặng ba mình rượu ngoại với những lời chúc rất cảm động. Cũng chính vì lòng hiếu thảo của cô 'con gái rượu' mà Hà Hồ bị mang tiếng là mượn tình cha con để quảng cáo rượu.

Hồ Ngọc Hà mời ba đóng phim tại MV mới.

Khác với các đàn chị, 'gái hư' Phương Trinh lại hy sinh bản thân khi bỏ học từ sớm, bươn chải kiếm tiền để hỗ trợ kinh tế của gia đình.

Angela Phương Trinh chia sẻ những khó khăn của bản thân và gia đình: "Ngày trước ba của tôi là trụ cột tài chính chính của gia đình, còn mẹ thì lo công việc trong nhà nên trước đây hai chị em tôi sống rất thoải mái và có phần sung sướng nữa. Nhưng thời gian cách đây hơn 1 năm, ba tôi gặp vấn đề khó khăn trong kinh doanh, là con cả nên tôi thấy mình phải có trách nhiệm với gia đình dù ba vẫn nói là mọi chuyện không sao. Tôi lao vào đi diễn, nhận show đi event... khá dày đặc với hy vọng giúp đỡ gia đình phần nào. Chuyện học cũng rất quan trọng nhưng không thể để nó gián đoạn quá nhiều nên tôi quyết định chuyển sang học bổ túc, bên cạnh đó là thuê gia sư về nhà dạy kèm thêm nữa".

Dù ghi nhận tấm lòng hiếu thuận của các sao nữ trên nhưng nhiều ý kiến cho rằng, kiểu báo hiếu này đã xưa lắm rồi, nhất là khi chứng kiến phong cách báo hiếu của Elly Trần. Không cần mua nhà, không cần mời đóng phim, nhưng với sự quan tâm đặc biệt của Elly Trần tới ba mình đã khiến cô nổi tiếng trong cư dân mạng chỉ với một hành động là đưa ba đi vào vũ trường. Đối với Elly Trần đây có lẽ là  "một mũi tên trúng 3 con nhạn". Vừa có thể vui chơi, vừa được nổi tiếng, tiện thể thể hiện là một người con gái ngoan trước mặt mọi người. Theo một số người, kiểu báo hiếu ấy mới là thời thượng, đẳng cấp.

Ngày  9/9, trên Facebook của mình, Elly Trần đã chia sẻ kỷ niệm khi đưa ba đi vũ trường khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ. Được biết, ba của Elly Trần đã ngoài 60 tuổi và đang điều bị bệnh khớp ở nước ngoài nhưng do mới về nước thăm con gái nên Elly Trần quyết định đưa ba đi du lịch đổi gió kết hợp với công việc. 

Elly Trần chia sẻ : "Ba ngoài 60, bị khớp lâu năm phải điều trị ở nước ngoài, lâu không về Việt Nam. Con gái nhận công việc đi xa, rủ thêm ba để ba đi du lịch đổi gió cho mau khoẻ. Ba chống 1 gậy, đi lặc lè lặc lè như gấu trúc. Lần nào di chuyển con gái cũng phải đợi, rồi cả team phải đợi 2 ba con. Ba áy náy ghê lắm, vì ba không muốn làm phiền ai cả."

Elly Trần đưa ba 60 tuổi, đang bị bệnh khớp vào vũ trường giải khuây.

Hơn thế nữa Elly Trần còn tâm lý với ba đến nỗi, cô sợ ba buồn khi phải ngồi trong vũ trường mà không có gì chơi, ngay lập tức cô nghĩ ra nhiều chiêu trò cho ba mình được vui đùa thỏa thích. "...Thấy ba ngồi hơi chán, mình set up một cô oẳn tù tì với ba. Ba cười tươi rói, ờ thì chơi. Cô gái thắng suốt, ba uống liên miên. Mình quay sang cười hề hề. Ba cười hihi..." - Elly Trần viết.

Có lẽ chẳng ai có thể tâm lý với ba mình như Elly Trần. Cũng phải cảm phục vì cô có thể nghĩ ra cách chữa cái chân "tập tễnh" của ba cô trong vũ trường, sợ ba buồn còn gọi cả nữ phục vụ ra chơi oẳn tù tì với ba mình. Thiết nghĩ không chỉ các đàn chị Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên, mà ngay đàn em xuất sắc như Ngọc Trinh, Phương Trinh cũng nên học hỏi kiểu báo hiếu rất thời thượng của Elly Trần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn