Bao sát thủ một chầu nhậu để sát hại bạn cùng lớp

( PHUNUTODAY ) - Chờ cho Hậu tan học, Lên điều khiển xe gắn máy đeo bám theo sau. Khi đến gần ngã tư RMK Lên chạy xe ép sát xe của Hậu; ngồi phía sau, Quang vung dao đâm lén từ sau lưng gây ra cái chết của anh Hậu.

Khi khám phá ra vụ án, các trinh sát, điều tra viên của phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cũng như Công an quận Thủ Đức, TP.HCM không khỏi bất ngờ trước chân tướng sự thật. Đó là vì mâu thuẫn cá nhân trong giờ học, 1 nam sinh viên đã thuê các sát thủ hạ sát bạn học của mình một cách dã man và tiền công thuê mướn cho vụ trả thù đẫm máu này chỉ là một chầu nhậu kiểu sinh viên.
[links()]
Dù kẻ chủ mưu và các sát thủ lên kế hoạch chi tiết, khá tinh vi nhưng cuối cùng tội ác của chúng cũng bị lật tẩy.

Cái chết bí ẩn của 1 nam sinh viên ngay giữa ban ngày

Mới đây phòng PC45, Công an TP.HCM đã thông báo, có kết luận điều tra về vụ trọng án sát hại dã man 1 nam sinh viên xảy ra vào cuối tháng 4/2012 tại địa bàn quận Thủ Đức, TP. HCM.

Hiện Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức bắt giữ được 2 đối tượng về hành vi “giết người” và 1 đối tượng khác về hành vi “chiếm đoạt tài sản” có liên quan trong vụ án và đang ráo riết truy lùng kẻ chủ mưu của vụ giết người tàn độc này, là 1 nam sinh viên.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ 30 phút trưa 23/4 nhiều người đi đường qua lại trên đọan ngã tư RMK thuộc Xa lộ Hà Nội, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM đã không khỏi tò mò khi chứng kiến 1 nam thanh niên điều khiển xe gắn máy hiệu Air Blade BKS: 54S4 – 5300 lưu thông trên đường, hướng từ tỉnh Đồng Nai về trung tâm TP.HCM, với kiểu loạng choạng.

Hiện trường nam sinh viên Nguyễn Cao Hậu bị đâm chết
Hiện trường nam sinh viên Nguyễn Cao Hậu bị đâm chết

Những người dân chứng kiến người thanh niên trẻ đi xe khó nhọc, một cách ngất ngưỡng, hai mắt mở lớn nhưng gục dần về phía trước xe. Một số người đi đường tiếp cận sát thì thấy người thanh niên này không phải dạng ngủ gục hoặc say xỉn khi tham gia giao thông.

Nhưng người đi đường chưa kịp hỏi han tình hình thì bất ngờ khi thấy người thanh niên từ từ tấp xe vào lề trên xa lộ Hà Nội, ngay sát ngã tư RMK rồi bất ngờ đổ người từ trên xe xuống thảm cỏ ven đường, lúc này chiếc xe đè trên người của thanh niên.

Lo sợ người thanh niên có thể trúng gió hoặc đột tử trong lúc điều khiển xe gắn máy nên người dân buôn bán gần ngã tư RMK và những người đi đường vội áp sát tìm hiểu. Nhiều người hoảng hồn khi thấy trên cơ thể người thanh niên, đặc biệt là phía sau gáy và sau lưng ra máu rất nhiều.

Họ vội đưa nạn nhân nhanh chóng vào Bệnh viện Thủ Đức để cấp cứu; đồng thời thông tin về một thanh niên bị thương trong lúc tham gia giao thông đã được trình báo về Công an quận Thủ Đức.

Nhưng sau khi nhập viện không được bao lâu thì người thanh niên trẻ nói trên đã tử vong. Theo giám định ban đầu của các y bác sĩ Bênh viện Thủ Đức thì nạn nhân đã bị 2 vết đâm vào vùng lưng, sau gáy gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

Sau khi tiếp nhận thông tin người dân trình báo, lực lượng trinh sát, điều tra viên của Công an quận Thủ Đức và thậm chí là CSGT của địa phương này đã có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường. Một tổ công tác khác vào tận bệnh viện để tìm hiểu về nguyên nhân cái chết của người thanh niên.

Qua công tác điều tra bước đầu, cơ quan xác định danh tính nạn nhân tử vong là Nguyễn Cao Hậu (SN 1985, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú TP.HCM). Được biết Hậu đang là sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, trụ sở đóng tại số 502 đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9.

Từ thông báo bên phía bệnh viện là nạn nhân Hậu tử vong do bị đâm từ phía sau nên Công an quận Thủ Đức xác định đây là một vụ giết người dã man. Do đó trong cùng ngày tổ công tác của đội truy xét trọng án (đội nghiệp vụ số 9) phòng PC45, Công an TP.HCM cũng được huy động vào cuộc.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an cũng đưa ra nhiều nhận định quan trọng là có thể hiện trường Hậu gục ngã không phải là hiện trường thanh niên này bị đâm, mà có thể là Hậu đã bị đâm trước đó vài trăm mét rồi gắng gượng điều khiển xe đến lúc kiệt sức ngã gục.

Ngoài ra cách hiện trường khoảng 200m, một người dân đã nhặt được chiếc ví của Hậu, qua kiểm tra bên trong ví không có tiền mặt, chỉ có một số giấy tờ tùy thân và một giấy biên nhận nợ chứng tỏ Hậu nợ người khác số tiền 3,7 triệu đồng.

Đặc biệt khám nghiệm trong cốp xe của Hậu, lực lượng công an có thu giữ 1 con dao dài khoảng 20cm.

Nhận định quan trọng mà cơ quan công an đưa ra lúc này là, có khả năng vụ một số đối tượng nào đó tấn công nạn nhân Hậu không nhằm mục đích cướp tài sản mà nhằm ý định trả thù cá nhân, và chi tiết Hậu có thủ theo 1 con dao để phòng thân cũng chứng minh cho nhận định nói trên là có khả năng cao nhất.

Lúc này hướng điều tra của cơ quan công an là đã tập trung rà soát các mối quan hệ, đặc biệt là các mâu thuẫn cá nhân của nạn nhân Nguyễn Cao Hậu.

Làm rõ chân tướng vụ án trả thù tàn độc của sinh viên

Lê Văn Quang – kẻ trực tiếp dùng dao đâm chết nạn nhân Nguyễn Cao Hậu.
Lê Văn Quang – kẻ trực tiếp dùng dao đâm chết nạn nhân Nguyễn Cao Hậu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua tiếp xúc với những bạn học của Hậu tại trường cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, các trinh sát nắm được một số thông tin quan trọng.

Đó là trước đó 12/4 Hậu đã có cự cãi và xảy ra xô xát với một bạn cùng lớp là Huỳnh Thiện Trân (SN 1991, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) ngay trong giờ học. Tuy nhiên, lúc này mọi người can ngăn cho nên Hậu và Trân không ẩu đả nữa mà tỏ thái độ hậm hực nhau.

Ngay lập tức cơ quan công an đã mời Huỳnh Thiện Trân lên làm việc để tìm hiểu về mối mâu thuẫn với nạn nhân Hậu. Tại cơ quan công an, Trân thừa nhận là có xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả vào ngày 12/4 như nói trên nhưng khai báo về cái chết bất thường của Hậu thì Trân trình bày một cách khá bình tĩnh là “không biết gì”?

Trân còn đưa ra bằng chứng ngoại phạm rằng, thời điểm Hậu bị tấn công (tức vào trưa 23/4) thì Trân đang ở phòng trọ của bạn gái. Chính bạn gái của Trân và nhiều người quen biết khác đã làm chứng cho Trân về điều này.

Do đó Trân được cơ quan công an tạm loại ra khỏi vòng nghi vấn có liên quan đến cái chết của Hậu. Tuy nhiên, khi ra khỏi cơ quan công an thì Trân nhanh chóng về nhà thu xếp đồ đạc cá nhân, nghỉ học bất ngờ và biến mất khỏi nơi cư trú.

Chính vì thông tin này mà cơ quan công an đã nhận định Trân ít nhiều biết về cái chết của Nguyễn Cao Hậu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát công an đã bắt đầu rà soát các mối quan hệ của Trân ngoài xã hội. Ngay sau đó công an đưa vào diện nghi vấn đối tượng Bùi Anh Lên (tự Heo, SN 1992, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM).

Khi bị cơ quan công an bắt giữ, Lên đã bất ngờ thừa nhận là 1 trong 2 kẻ đã trực tiếp gây ra cái chết của anh Hậu. Kẻ còn lại theo lời khai của Lên chính là Lê Văn Quang (tự Quậy, SN 1991, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM).

Rà soát theo manh mối của Quang, cơ quan công an phát hiện Quang đã bỏ trốn và có khả năng xuất hiện tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Lần theo dấu vét trốn chạy của Quang, đến đêm 29/4 các trinh sát đã tóm cổ được Quang và di lý về TP. HCM để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ trọng án.

Bước đầu cơ quan công an xác định, Lên chính là đối tượng cầm lái chở Quang đeo bám theo Hậu, còn Quang chính là kẻ trực tiếp dùng dao hạ sát anh Hậu vào trưa 23/4 như nói trên. Lời khai của 2 đối tượng tại cơ quan công an đã phanh phui sáng tỏ vụ án.

Theo đó sau khi xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với Hậu ngay tại trường, được bạn bè can ngăn nhưng Huỳnh Thiện Trân vẫn tỏ ra ấm ức và nuôi ý định trả thù Hậu. Nhưng vì không dám ra tay nên Trân gọi điện cho bạn, tức Quang để nhờ giúp đỡ.

Quang thông báo khi nào rảnh sẽ giúp Trân rửa nhục. Đến 10 giờ sáng 23/4 Quang gọi điện lại cho Trân thông báo, giờ đã rảnh có thể giúp được Trân. Lúc này Trân dẫn Quang đến trường để nhận diện đối thủ, là Nguyễn Cao Hậu.

Cùng thời điểm để kế hoạch báo thù thuận lợi, Trân gọi cho một người bạn khác, là Lên cùng tham gia. Sau khi sắp xếp cho 2 sát thủ nhận mặt Hậu thì Trân đưa cho Quang một con dao và tuyên bố“Mày cứ đâm nó cho tao. Khi nào làm xong tao sẽ bao mày một chầu nhậu”. Khi Quang gật đầu đồng ý, thì Trân tìm về nhà bạn gái để chờ kết quả.

Chờ cho Hậu tan học, Lên điều khiển xe gắn máy đeo bám theo sau. Khi đến gần ngã tư RMK Lên chạy xe ép sát xe của Hậu; ngồi phía sau, Quang vung dao đâm lén từ sau lưng gây ra cái chết của anh Hậu.

Sau khi gây án Lên, Quang tẩu thoát rồi gọi điện thoại thông báo kết quả cho Trân. Điều đáng nói trong vụ án này là Công an quận Thủ Đức đã vừa tạm giữ thêm Trần Hữu Ngọc (SN 1973, ngụ quận 9) để xử lý hành vi “chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng này được xác định là kẻ “hôi của”, vì khi thấy nạn nhân Hậu bị đâm gục trên đường đã tiếp cận giả vờ như ứng cứu nạn nhân nhưng thực chất là tranh thủ lúc đó để lục túi lấy ví của Hậu nhằm chiếm đoạt tiền rồi sau đó vứt chiếc ví cách hiện trường khoảng 200m.

Tội ác tưởng chừng như sắp xếp một cách tinh vi nhưng cuối cùng đã bị lực lượng công an phanh phui. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý 2 đối tượng Bùi Anh Lên và Lê Văn Quang về hành vi “giết người”.

Riêng kẻ chủ mưu vụ án này là Huỳnh Thiện Trân, thông qua chuyên đề Xã hội của báo Phunutoday, công an TP.HCM kêu gọi Trân sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

  • Hồ Nam
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn