Làm cách này khi rán thịt, món ăn giòn bì tan trong miệng ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Cách rán thịt chuẩn vị dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon, cả nhà gật gù thi nhau gắp.

Nguyên liệu cho món thịt rán thơm ngon

Thịt heo : 500g

Tỏi : 1 củ

Hạt tiêu một chút

Ngũ vị hương : 1 gói

Rượu trắng : 1 ly nhỏ

Giấm : 15 ml

Chanh : 1 quả

Ớt : 1 quả

Gia vị : dầu ăn, nước mắm, muối, đường

Thịt rán thơm ngon ai cũng thích

Thịt rán thơm ngon ai cũng thích

Bí quyết nấu món thịt rán thơm ngon

Bước 1 : Thịt lợn bạn mua về rửa sạch với muối, rồi thái thịt thành khúc to 6-7cm. Bạn hãy bóc tỏi lột vỏ băm nhuyễn, ớt thái nhỏ.

Bước 2 : Bạn có thể luộc qua hoặc có thể ướp trực tiếp luôn cũng được nhưng thường để thịt sống để ướp khi rán sẽ giòn ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy cho thịt lợn vào cái bát tô rồi thêm 1 thìa nước mắm, 1/2 hạt tiêu bột, tỏi dập nhỏ, cho 1 ít gói ngũ vị hương vào ướp để thịt có mùi thơm trong khoảng 30 phút là được.

Bước 3: Để phần bì của thịt khi rán được giòn, ngon các bạn nên dùng đầu dao nhọn hoặc xiên nhọn chọc vào phần bì thành nhiều lỗ nhỏ, quét lớp dấm lên mặt bì để lúc rán bì không bị nổ, gây bắn mỡ ra ngoài.

Bước 4: Bạn hãy vắt nước cốt chanh, xát vào phần bì. Tiếp đến xát muối hạt, cách làm này sẽ cho bạn món thịt rán của bạn có phần bì phồng lên và giòn tan như ăn ngoài tiệm, nhớ để phần bì luôn được khô

Cách rán thịt ngon thơm phức

Cách rán thịt ngon thơm phức

Bước 5: Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun nóng già. Các bạn rán phần mặt thịt trước rồi mới rán đến phần bì. Tiếp đó, khi rán phần bì, các bạn vặn lửa nhỏ lại, rán đến khi phần bì phồng lên và nghe thấy tiếng nổ tí tách. Phần thịt chín vàng đều 2 mặt thì tắt bếp đợi cho thịt nguội là được. Chúc bạn thành công với món thịt rán giòn tan phần bì ai cũng thích.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn