Bảo vệ dùng dùi cui điện đánh học sinh dã man

( PHUNUTODAY ) - TAND quận 11, TP.HCM đã tuyên phạt nhân viên bảo vệ Phan Bá Dũng 2 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc 5 học sinh lớp 12A11 trường PTTH Nam Kỳ Khởi Nghĩa phải nhập viện sau khi bị bảo vệ ở trung tâm thương mại Lotte Mart 940 Lê Đại Hành (P.15, Q.11, TP.HCM) hành hung dã man; mới đây, ngày 3/2, TAND quận 11, TP.HCM đã tuyên phạt nhân viên bảo vệ Phan Bá Dũng  2 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.
[links()]
Ngoài ra, HĐXX còn buộc Công ty Dịch vụ bảo vệ Long Hoàng bồi thường cho bị hại Trần Hoàng Ân 15,7 triệu đồng về các khoản viện phí và chi phí phát sinh.

Bị cáo Phan Bá Dũng tại tòa (Ảnh TTO)
Bị cáo Phan Bá Dũng tại tòa (Ảnh TTO)


Tại tòa, Phan Bá Dũng thừa nhận chính mình là người đã cầm bộ đàm đánh em Trần Hoàng Ân. Theo Dũng khai, tối ngày 30/5/2011, Dũng đang làm nhiệm vụ tại khu vực mình được phân công thì nghe trong bộ đàm tiếng của đồng nghiệp là nhân viên làm nhiệm vụ tại tầng hầm B1 siêu thị nhờ xuống hỗ trợ vì có nhóm học sinh đang quậy phá.

Dũng khai khi xuống tới tầng hầm, nghe tiếng em Ân chửi mắng bảo vệ về việc bị mất nón bảo hiểm rồi đánh nhân viên bảo vệ tên Hoàng Thế Vinh nên Dũng đã dùng bộ đàm đánh thẳng vào mặt Ân.

Tuy nhiên, tại tòa em Trần Hoàng Ân cho rằng bản cáo trạng và kết luận điều tra ghi nhận không đúng sự việc. Tối đó khi xuống hầm lấy xe, thấy mất nón bảo hiểm em đã hỏi bảo vệ thì các nhân viên chỉ vào bản thông báo dán cạnh đó (nội dung bảo vệ không chịu trách nhiệm về nón bảo hiểm, tư trang của khách để trên xe) và có lời lẽ khó nghe nên em mới nói qua nói lại vài câu dẫn đến việc cự cãi giữa bảo vệ và nhóm học sinh.

Em Trần Hoàng Ân bị thương tật 12% vĩnh viễn (Ảnh DT)
Em Trần Hoàng Ân bị thương tật 12% vĩnh viễn (Ảnh DT)


Theo Ân, nón bảo hiểm của em bị mất nên không thể có chuyện em dùng nón bảo hiểm đánh nhân viên bảo vệ trước như cáo trạng xác định. Trong khi nhóm học sinh và bảo vệ cãi nhau, em đã bị bảo vệ Phan Bá Dũng dùng bộ đàm đánh nhiều cái vào người, trong đó có cú đánh thẳng vào mặt rất mạnh đã khiến em bị thương nặng.

Kết quả giám định cho thấy học sinh Trần Hoàng Ân bị thương tật 12% vĩnh viễn. Bên cạnh đó, quá trình điều tra xác định một số học sinh khác cũng bị thương ở đầu, vai nhưng không yêu cầu xử lý hình sự nên cơ quan điều tra không xem xét.
 

  • Đức Minh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn