Barcelona - Las Palmas: Quyết tâm bám đuổi

( PHUNUTODAY ) - (Barcelona - Las Palmas, 22h15, 14/1, vòng 18 La Liga) Barca đang hưng phấn sau khi vượt qua Bilbao để giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà Vua. Cùng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Enrique nhiều khả năng sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Las Palmas.

Barcelona - Las Palmas: Quyết tâm bám đuổi

Barca đã vượt qua Bilbao để vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Tuy vậy, đội quân của HLV Luis Enrique vẫn cần thêm chiến thắng thuyết phục trước Las Palmas để khẳng định mình.

Barca đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bilbao ở lượt về vòng 1/8 Cúp nhà vua. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên trong năm 2017 của nhà ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha (La Liga và Cúp nhà Vua). Ngoài việc giành quyền đi tiếp ở Cúp nhà Vua (chung cuộc 4-3), Barca cũng giải tỏa được rất nhiều thứ sau 90 phút thi đấu trên sân nhà Camp Nou.

Barcelona vs Las Palmas Quyet tam bam duoi phunutoday.vn 2

Barca cần phải tiếp tục bám đuổi Real 

Sự giải tỏa lớn nhất thuộc về Luis Enrique, trong bối cảnh ông đang đối diện với nhiều dấu hỏi lớn. Đó là vấn đề tương lai của chính Luis Enrique, câu chuyện về bản hợp đồng mới cho Lionel Messi, cũng như tương lai của Ivan Rakitic. Trước Bilbao, Barca chiến thắng mà không cần vai trò của Rakitic (vào sân cuối trận), và Enrique càng có thêm cơ sở để tiếp tục gạt bỏ tiền vệ người Croatia.

Chiến thắng trước Bilbao rất quan trọng. Nhưng Barca vẫn cần thêm những kết quả tích cực khác để khẳng định mình. Sự ổn định chính là dấu hỏi lớn với Barca mùa này. Thế nên, chỉ một trận thắng trước Bilbao là không đủ. Hơn nữa, một thực tế phải thừa nhận là Bilbao không dùng đội hình chính trong trận đấu vừa qua, còn Barca tận dụng gần như mọi nhân tố tốt nhất.

Một điểm tích cực với Barca là Luis Suarez và Neymar đều đã ghi bàn trở lại. Suarez vừa có bàn thứ 100 cho Barca. Trong khi đó, Neymar chấm dứt cơn khát kéo dài 1.023 phút liên tiếp. Lần đầu tiên kể từ ngày 17-9-2016, trong trận thắng Sporting Gijon ở vòng 4 La Liga, “MSN” cùng nhau ghi bàn. Đây thực sự là một cú hích quan trọng để Barca tiếp đón Las Palmas.

Barcelona vs Las Palmas Quyet tam bam duoi phunutoday.vn 1

 Messi tiếp tục là niềm hi vọng của Barca

Las Palmas đang là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất mùa này. Đang xếp thứ 8, Las Palmas tự tin đặt mục tiêu đua tranh vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Vì thế, có thể nói trận đấu ở Camp Nou không dễ dàng với Barca. Las Palmas đặc biệt đá tấn công hiệu quả, nên sẽ là thách thức lớn cho hàng thủ nhà ĐKVĐ.

Để tạo khác biệt, Barca sẽ phải trông đợi nhiều vào khả năng của “MSN”. Trong đó, một lần nữa Messi là niềm hy vọng chính, sau khi anh ghi 3 bàn liên tiếp từ đá phạt trực tiếp trong 3 trận qua.

DỰ ĐOÁN: 3-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Barcelona: Stegen - Roberto, Mascherano, Pique, Alba - Iniesta, Busquets, Rakitic - Messi, Suarez, Neymar

Las Palmas: Varas - Macedo, Lemos, Artiles, Castellano - Viera, Mesa, Gomez - El Zhar, Livaja, Boateng

Lực lượng

- Barcelona: Đủ đội hình.

- Las Palmas: Sergio Araujo, Pedro Bigas, Hernan Santana và Jose Artiles chấn thương, Dani Castellano chưa chắc chắn.

Thống kê và đối đầu

- Barca thắng 15/17 trận gần đây tiếp Las Palmas (hòa 2).

- Chỉ thắng 10/17 trận kể từ đầu mùa là thành tích tệ nhất của Barca tính từ mùa 2007/08 (cũng 10 trận thắng).

- Las Palmas không thắng trong 7 trận sân khách gần đây (hòa 2, thua 5) tại La Liga.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn