Cậu bé 13 tuổi cả gan thực hiện 22 vụ trộm xe điện, nguyên nhân đằng sau mới khiến ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Dù mới chỉ 13 tuổi nhưng cậu bé này lại cả gan cùng đồng bọn đi ăn trộm hàng chục chiếc xe điện để bán lấy tiền.

Tối ngày 5/12 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao chia sẻ thông tin một cậu bé 13 tuổi thực hiện trót lọt 22 vụ trộm xe điện.

Theo đó, mới đây, Sở cảnh sát tỉnh Hải Nam đã phá án thành công 22 vụ trộm xe điện trên địa bàn. Đáng chú ý, cả 4 nghi phạm trong vụ việc đều là trẻ vị thành niên.

Tiểu Vương - đồng bọn của Tiểu Bằng, đang tái hiện lại chiêu trò trộm cắp.

Tiểu Vương - đồng bọn của Tiểu Bằng, đang tái hiện lại chiêu trò trộm cắp.

Cụ thể, từ hồi tháng 9, tỉnh Hải Nam liên tục xảy ra các vụ trộm xe điện. Sau khi vào cuộc điều tra thì ngày 20/9, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm là Tiểu Vương và Tiểu Bằng, đều là thiếu niên. Ngoài ra, 2 đối tượng này còn làm quen với 2 thanh niên khác tên Tiểu Phù và Tiểu Trình để thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm xe đạp điện.

Theo điều tra của cảnh sát, sau khi trộm được xe điện thì nhóm đối tượng này đã tháo rời từng bộ phận và bán cho các nơi thu mua phế liệu trên địa bàn. Nhóm nghi phạm này đã thành lập hội cùng nhau trộm cắp xe điện để có tiền chi tiêu.

Tiểu Bằng bị bắt giữ cùng các tang vật.

Tiểu Bằng bị bắt giữ cùng các tang vật.

Điều khiến ai nấy đều ngỡ ngàng là cậu bé 13 tuổi Tiểu Bằng trộm cắp xe điện để lấy tiền chu cấp cho cô người yêu hơn 9 tuổi của mình. Theo đó, vì không muốn người yêu phải khổ cực và có một cuộc sống sung sướng nên cậu bé này đã bất chấp "hành nghề" đạo chích.

Dù thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản nhưng do chưa đủ 16 tuổi nên Tiểu Bằng không phải chịu trách nhiệm hình sự và chỉ bị phạt cải tạo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn