Bật điều hòa nhớ làm thêm 1 việc, vừa mát nhanh lại tiết kiệm được khoản lớn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Khi bật điều hòa, hãy nhớ làm thêm việc này giúp tiết kiệm điện năng và giúp phòng mát nhanh hơn.

Điều hòa là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa đều đặn sẽ 'ngốn' khá nhiều tiền điện mỗi tháng. Bởi vậy, nhiều người băn khoăn cách làm thế nào để tiết kiệm được nhiều tiền nhất mỗi tháng.

Như mọi người đã biết, máy lạnh cần một khoảng thời gian nhất định để làm mát cả căn phòng. Và để làm mát căn phòng một cách nhanh chóng, nhiều người thường giảm nhiệt độ của máy lạnh xuống mức thấp nhất, tức là 16 độ. Tuy nhiên, điều này có thể “ngốn” điện gấp 3-4 lần bình thường, vì lúc này máy lạnh sẽ phải chạy với công suất tối đa.

Tuy nhiên, nếu bạn bật thêm quạt hoặc sử dụng thêm máy phun sương, tạo ẩm, các thiết bị này sẽ giúp tăng khả năng luân chuyển khí lạnh khắp phòng, từ đó giúp làm mát phòng nhanh hơn so với việc bạn bật thêm quạt hoặc sử dụng máy giữ ẩm. chỉ bật mỗi máy lạnh. Điều này cũng có nghĩa là bạn không phải giảm nhiệt độ điều hòa xuống quá thấp, như vậy sẽ tốn ít điện năng hơn.

8

Lưu ý, bạn chỉ cần bật quạt khoảng 15-20 phút đầu khi khởi động điều hòa, khi phòng đủ lạnh thì tắt quạt để tránh lãng phí năng lượng và quá lạnh. Ngoài ra, để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Đóng cửa khi bật điều hòa: Nếu mở cửa, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài cũng tràn vào làm nhiệt độ trong phòng tăng cao khiến máy lạnh mất nhiều thời gian hơn để làm mát phòng. Vì vậy, khi bật điều hòa, bạn nên đóng kín cửa để tránh lãng phí điện năng.

- Không bật / tắt máy lạnh liên tục: Điều này không chỉ làm hỏng máy mà còn tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Bởi lẽ, sau mỗi lần tắt máy, máy lạnh sẽ phải khởi động lại từ đầu để làm mát, khiến máy tiêu hao nhiều năng lượng.

- Tránh ánh nắng trực tiếp vào phòng: Ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng sẽ khiến nhiệt độ trong phòng tăng cao, khi đó máy lạnh sẽ hoạt động mạnh hơn để làm mát phòng gây tốn điện. Do đó, bạn nên che cửa kính bằng rèm để ngăn ánh nắng chiếu vào phòng.

- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh: Điều này không chỉ giúp hơi lạnh lan tỏa tốt hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho máy lạnh.

- Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng: Máy lạnh có công suất nhỏ sẽ không thể làm mát một căn phòng lớn, đòi hỏi máy phải hoạt động liên tục, từ đó tiêu tốn điện năng cũng như giảm tuổi thọ của máy lạnh. Ngược lại, sử dụng máy lạnh công suất lớn mà phòng nhỏ sẽ rất lãng phí điện năng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link