Bắt được con lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầng ở Anh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các ngư dân Anh vừa mới bắt được một con “thủy quái lươn khổng lồ” sau khi đo chiều dài của nó là 6 mét, cao hơn một chiếc xe bus 2 tầng.

Con lươn khổng lồ này đã lọt vào lưới của các ngư dân của con tàu mang tên “Hy vọng” khi họ đang đi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi Plymouth (Anh).

Mô tả ảnh.
Con lươn khổng lồ dài 6 mét và nặng 59,5 kg.

Sau khi bắt được con lươn, họ đã tiến hành cân và đo chiều dài của nó. Con thủy quái khổng lồ này có chiều dài lên tới 6 mét và cân nặng là 59,5 kg, với nhiều dài như vậy, con lươn còn cao hơn cả một chiếc xe bus 2 tầng ở xứ sở sương mù này.

Các ngư dân trên tàu “Hy vọng” ngay sau đó đã đăng một bức ảnh chụp con lươn khổng lồ lên Facebook cùng lời chú thích: “Con lươn nặng 59,5 kg đổ bộ lên chợ Plymouth sáng nay! Đúng là một con quái vật khổng lồ”.

Mô tả ảnh.
Con lươn dài hơn chiều cao của một chiếc xe bus 2 tầng ở Anh.

Trước đó, vào năm 1995, một ngư dân Anh – ông Vic Evans cũng đã bắt được một con lươn khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi Brixham. Tính cho đến nay, con lươn đó vẫn đang giữ kỷ lục to nhất thế giới. Lúc con lươn được bắt lên nó có trọng lượng 72,5 kg và trước khi mổ bụng nó nặng 60,5 kg.

Ông Pete Bromley, chủ tịch Hội Nghề cá Plymouth cho biết loài lươn khổng lồ này thường sống quanh các xác tàu đắm hay các rặng san hô ở vùng biển ngoài khơi và chết sau khi đẻ trứng, nên nhiều khả năng con lươn này là một con cái chưa đẻ trứng. Có thể con lươn khổng lồ này đã mò vào vùng biển ven bờ lúc thủy triều lên để tìm thức ăn nên sa vào lưới của ngư dân.

Cá Nhà Táng khổng lồ dài 15 mét đâm vào tàu chết dạt vào bờ biển
Cá Nhà Táng khổng lồ dài 15 mét đâm vào tàu chết dạt vào bờ biển
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con cá Nhà Táng khổng lồ dài 15 mét bị mắc kẹt trên bờ biển California và chết tại đây vì đâm phải một tàu ngoài biển khiến nó bị thương nặng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT