Thanh Hóa: Đổ xô đi xem xác cá Ông khổng lồ dạt vào bờ biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe tin phát hiện xác cá voi khổng lồ trôi dạt vào bờ biển, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến hiện trường để được tận mắt chứng kiến.

Con cá được người dân phát hiện vào khoảng 5h sáng ngày 7/5, tại bờ biển xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Khi được tìm thấy, con cá voi xanh đã chết. Tuy nhiên lúc này, thịt cá voi còn tươi, chưa bốc mùi. Nghe tin, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tới hiện trường để được tận mắt chứng kiến.

Người dân hiếu kỳ đổ đi xem xác cá voi.

Ông Lê Bá Thứ (50 tuổi, ở xã Quảng Hùng) cho biết: "Theo phong tục người miền biển chúng tôi, có cá ông lớn và lạ dạt vào thì sẽ rất thiêng. Nếu biết cách thờ cúng cá ông thì đi biển làm nghề sẽ rất được. Từ nhỏ tới nay, tôi chưa từng chứng kiến xác cá voi nào dạt vào bờ".

Người dân địa phương đã dùng phương tiện kéo cá voi lên bờ, đồng thời dùng đá lạnh ướp xác.

Sau khi người dân phát hiện xác cá voi nói trên đã báo cáo chính quyền địa phương, Chi cục và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản xuống hiện trường.

Ông Lê Minh Lương, Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết cá voi nói trên có chiều dài 3,6m, đường kính lớn 50cm, nặng khoảng 500kg, xác cá còn nguyên vẹn. Nguyên nhân ban đầu được xác định cá voi chết là do mắc cạn.

Chiều cùng ngày, người dân địa phương đã dùng phương tiện kéo cá voi lên bờ, đồng thời dùng đá lạnh ướp xác.

Ông Văn Đình Tuyên, Chủ tịch xã Quảng Hùng cho biết, việc người dân mong muốn chôn cất cá voi, xã đã nhận được văn bản đồng ý của cấp trên. Dự kiến, trong chiều 8/5, người dân sẽ chôn cất cá voi theo phong tục truyền thống của ngư dân vùng biển.

Kỳ bí chuyện dân thờ cúng bộ xương cá Ông khủng nhất Việt Nam
Kỳ bí chuyện dân thờ cúng bộ xương cá Ông khủng nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhằm báo đáp công ơn của cá Ông, ngư dân trong vùng đã cùng nhau làm lễ an táng trong khuôn viên dinh Vạn Thủy Tú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT