Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm làm thuê rồi giết chủ nhà vì cho làm việc quá nặng

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, vừa bắt 2 nghi can là Lê Ngọc Thọ (23 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku (Gia Lai) và Châu Hải Long (16 tuổi, trú xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) để điều tra về hành giết người.

Theo điều tra ban đầu, ngày 27.6, anh Đỗ Văn Tráng đã thuê 2 đối tượng trên về làm công cho gia đình. Làm việc được một ngày, cho rằng công việc quá nặng nhọc nên Thọ và Long xin lại hai giấy CMND mà anh Tráng giữ trước đó để việc. Anh Tráng không đồng ý vì cho rằng mình đã tốn hết 3 triệu đồng cho người môi giới lao động và ra điều kiện nếu Thọ và Long muốn nghỉ việc thì phải đền lại số tiền này.

hinh anh

 

Không lấy lại được CMND, Thọ và Long bàn nhau sẽ đánh anh Tráng để lấy giấy tờ và bỏ trốn. Khoảng 10h30 sáng 29.6, khi thấy anh Tráng dắt xe gắn máy đi ra, Lê Ngọc Thọ tới yêu cầu trả lại CMND. Anh Tráng không chấp nhập, Thọ rút dao bấm thủ sẵn trong túi đâm vào bụng và ngực anh Tráng. Long cũng xông tới đánh liên tiếp vào người nạn nhân. Anh Tráng bỏ chạy được một đoạn thì tử vong vì vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Thọ và Long định cướp luôn xe gắn máy của nạn nhân để tẩu thoát nhưng bị nhiều người phát hiện tri hô nên bỏ xe chạy trốn. Công an huyện Lâm Hà đã điều động lực lượng lập tức có mặt để truy bắt. Đến 13h30 cùng ngày, cả 2 đối tượng đã sa lưới khi đang lẩn trốn trong rẫy cà phê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn