Những bí mật của một cuộc hôn nhân hòa hợp viên mãn bất chấp tháng năm

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân sẽ là mồ chôn của tình yêu hay sự thăng hoa của hạnh phúc. Tất cả hoàn toàn phụ thuộc vào cả vợ và chồng.

Luôn là chính mình trước mặt đối phương

ac3b6eabbeeb57b50efa

Trong hôn nhân, bạn không cần phải là người hoàn hảo nhất, nhưng bắt buộc hãy sống thật với chính mình. Đừng cố gắng che giấu khuyết điểm của mình đằng sau lớp mặt nạ. Điều này sẽ chỉ khiến bạn ngày càng mệt mỏi. Thậm chí, khi con người thật của bạn lộ ra, sẽ khiến đối phương vỡ mộng, cảm thấy bị lừa dối, và sẽ chẳng bao giờ tin tưởng bạn nữa.

Quan tâm và hỗ trợ nhau một cách chu đáo

Dù là đàn ông hay phụ nữ, trong cuộc sống sẽ có những lúc chán nản, thất vọng, tâm trạng rơi xuống đáy vực cảm xúc. Vì vậy, vợ chồng hãy biết quan tâm, ủng hộ lẫn nhau. Vì càng rơi vào khó khăn, con người lại rất cần được quan tâm, ủng hộ. Chỉ cần một hành động nhỏ sẽ khiến người ấy cảm thấy tốt hơn rất nhiều. 

Không tranh cãi về công việc nhà

vo-chong-hanh-phuc

Thực tế, phần đông phụ nữ sẽ đảm nhận nhiều công việc nhà và chăm sóc con cái hơn đàn ông. Thế nhưng, khi một cặp vợ chồng xung đột về việc nhà sẽ phải đối mặt với vô vàn rắc rối. Theo tiến sĩ Carolyn Perla, sau khi theo dõi các vấn đề gia đình ở khu vực Manhattan: Phần lớn các cặp vợ chồng đều nghĩ rằng họ nên chia sẻ cho mối quan hệ là 50-50. Tuy nhiên, trên thực tế, tốt hơn là mỗi người nên đóng góp 150% sức lực của mình. Hy sinh và thấu hiểu chính là chìa khóa của hạnh phúc.

Đừng đánh mất sự hài hước

Theo nhiều nhà tâm lý, hài hước là chất keo gắn kết vợ chồng lại với nhau. Tiến sĩ Thomas Moore: Khi một cặp vợ chồng không thể cười với nhau được nữa cũng là lúc mối quan hệ của họ không còn yếu tố tâm hồn. Tuy nhiên, đừng để sự hài hước trở nên quá trớn, mang nhau ra làm trò cười. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn