Bật mí vài bí quyết để tạo nên 1 lớp nền hoàn hảo cho những nàng da dầu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên làm thế nào để có 1 lớp nền ưng ý nhất chỉ vì da dầu đáng ghét thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Nếu da khô hay gặp phải tình trạng lớp nền bị mốc thì da dầu phải gặp với những vấn đề như lớp nền loang lổ, nhanh trôi,... Vậy nhưng các cô nàng "team da dầu" đừng quá lo lắng nhé bởi bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để làm nên 1 lớp nền hoàn hảo nhất.

1. Làm sạch da và cấp ẩm đầy đủ cho da

Bước đầu tiên quan trọng nhất để có 1 lớp nền mịn mượt không tì vết chính là 1 làn da sạch. Trước khi bắt tay vào công cuộc trang điểm bạn cần phải tẩy trang và rửa mặt. Sau đó hãy để da mặt khô tự nhiên.

lamsachda

Sau khi da mặt khô hãy dùng toner hoặc lotion để cân bằng độ pH cho da. Nhiều người nghĩ da dầu thì không cần dưỡng ẩm nhưng đó hoàn toàn là sai lầm. Bởi da bạn thiếu ẩm thiếu độ cân bằng pH mới tiết nhiều dầu hơn. Vậy nên hãy cấp ẩm đầy đủ cho da bằng toner không cồn được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên dành riêng cho da dầu như trà xanh, tràm trà.

toner

2. Kem lót kiềm dầu

Thường kem nền không có khả năng kiềm dầu và kem nền cũng được khuyến cáo không nên đánh trực tiếp lên trên mặt bởi như vậy rất dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông từ đó dẫn đến mụn. Với những nàng da dầu hãy chọn cho mình loại kem lót thấm da nhanh có thành phần silicone vì như vậy sẽ giúp kiềm dầu cũng như che lấp lỗ chân lông cực hiệu quả.

kemlotchomat

3. Lựa chọn mút trang điểm thay cho cọ

Các nàng da dầu thật sự không nên sử dụng các loại chổi, cọ trang điểm bởi những dụng cụ này khiến cho lớp trang nền của bạn không đều màu. Thay vào đó, hãy ưu tiên sử dụng các loại mút trang điểm sẽ giúp tán đều lớp kem nền trên da, không bị bết dính là lên màu chuẩn tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng loại cọ trang điểm đầu nhỏ này để che khuyết điểm các vùng da lỗ chân lông to bởi cọ giúp tạo độ che phủ tốt cho các vùng da này.

mut-trang-diem

4. Xịt khoáng khóa lớp nền

Đối với da dầu,xịt khoáng sau khi hoàn thành lớp nền xong vừa có chức năng cung cấp đẩy đủ các loại dưỡng chất, giúp da có được đủ độ ẩm khi sử dụng nhiều sản phẩm kiềm dầu, nhờ đó làn da luôn mượt mà và khô ráo lại vừa giúp giữ lớp nền lâu trôi bền màu hơn.

xit-khoang1
Theo:  khoevadep.com.vn copy link