Từ vụ cặp đôi tử vong trong khi tắm, bác sĩ cảnh báo các gia đình cẩn thận với "sát thủ" ngay trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Tối ngày 8/12/2017, đôi vợ chồng trẻ được phát hiện đã tử vong trong phòng tắm của gia đình và lời cảnh báo của bác sĩ về thói quen tắm cực nguy hiểm vào mùa đông.

Cặp đôi tử vong trong khi tắm, các gia đình cẩn thận với sát thủ ngay trong nhà

Khoảng 10 giờ tối ngày 8/12/2017, hai vợ chồng cùng tắm trong căn nhà thuê ở tầng 7. Sáng hôm sau, người họ hàng của hai vợ chồng tới nhà tìm và thấy có điều không ổn khi gọi mãi không có ai ra mở cửa. Họ phải nhờ chủ nhà và phát hiện đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm, cửa trong phòng đều đóng kín.

3_53744

Sau khi cảnh sát tới điều tra phát hiện nguyên nhân khiến đôi vợ chồng thiệt mạng là do ngộ độc khí carbon monoxide. Kiểm tra xung quanh, phát hiện trong phòng tắm có lắp máy nước nóng được thiết kế khá an toàn, tuy nhiên, khí thải của một đường ống được xả ngay trong nhà.

cap-doi-tu-vong-trong-khi-tam-cac-gia-dinh-can-than-voi-sat-thu-ngay-trong-nha1-2018-12-13-17-18

Thông thường đường ống này phải được lắp thải ra ngoài, tuy nhiên ống xả khí thải của máy nước nóng này được bố trí trong nhà, và cửa ra vào cũng như cửa sổ lại được đóng lại khi tắm. Oxy cần cho quá trình đốt cháy được lấy từ trong phòng, nhanh chóng gây ngộ độc oxy và carbon monoxide.

Sai lầm khi tắm gây chết người dù đang khỏe mạnh

5-luu-y-khi-tam-vao-nhung-ngay-lanh-co-nen-tam-nuoc-nong-mua-dong11507778499

1. Tắm khi nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể khiến cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ dẫn đến phản ứng nhiệt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

2. Tắm quá lâu

Cho dù việc tắm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên, việc tắm quá lâu lại gây phản tác dụng.

Việc ngâm mình trong nước quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.

Nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể khiến cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ dẫn đến phản ứng nhiệt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

3. Nằm điều hòa sau khi tắm

Việc nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp.

Đặc biệt, với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, và đột quỵ.

9_luu_y_khi_tam_vao_mua_he_1158259_jcon

4. Đừng tắm khi đang có sấm sét

Hãy ngưng sử dụng nhà tắm vì sấm sét có thể đánh vào đường điện làm nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Hệ thống đường ống, điện ngầm cùng các thiết bị điện làm bạn như đang nằm trên một chiếc giường hút gió.

Đừng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà tắm khi đang sét, vì đó có thể là một nguồn lực kéo sét về phía bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn