Vị trí đại kỵ đặt tủ giày khiến gia chủ gặp vận xui, rước họa vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết ý nghĩa phong thủy của tủ giày dép. Đặt tủ giày không đúng vị trí sẽ gây ra những rắc rối không nhỏ cho gia chủ.

Đặt ở bên phải trái chính

Theo phong thủy, tủ giày nên được đặt ở bên trong cửa chính, phía bên phải thuộc Bạch Hổ. Vị trí bên trái Thanh Long là nơi thích hợp để đặt những thứ đẹp đẽ, tốt lành. Còn tủ giày hội tụ những xú uế nên được đặt ở bên phải cửa chính, giúp áp chế những luồng khí xấu, không tốt ảnh hưởng tới gia chủ.

Để đối diện với lối vào cửa chính

Phong thủy quan niệm, giày đi khắp nơi có thể mang những khí độc, xú uế vào trong nhà, do đó tuyệt đối không được đặt tủ để giày đối diện với lối vào cửa chính.

Đặt trong phòng ngủ

Một số gia đình thiết kế tủ giày để trong phủ để tiện lựa chọn, phối đồ. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ phong thủy. Phòng ngủ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, mùi hôi của giày dép cộng với những năng lượng tiêu cực mà chúng mang theo từ bên ngoài vào có thể làm ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

phong-thuy-tu-giay-01

Chọn tủ giày quá cao

Theo ngũ hành, giày được xếp vào hành Thổ, là biểu tượng nền tảng, giúp đôi chân đứng vứng trên mọi chẳng đường. Nền tảng vững chắc thì sự nghiệp mới ổn định. Do đó, khi chọn tủ để giày dép, bạn không nên lựa những cái quá cao. Tốt nhất, tủ giày nên có 5 tầng để đạt hiệu quả cân bằng ngũ hành, tượng trưng cho sự yên ổn, bền vững.

Ngoài ra, tủ đựng giày nên thấp hơn 1/3 chiều cao của căn phòng và không cao hơn gia chủ. Giá giày quá cao sẽ tạo nên thế không vững chắc, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Hướng mũi giày ra ngoài

Không được tùy tiện đặt giày bên trong tủ. Tất cả giày phải đặt gọn gàng, mũi giày hướng vào trong. Mũi giày hướng ra ngoài, nhất là giày cao gót của phụ nữ sẽ tạo nên phong thủy xấu.

Mỗi lần mở tủ, mũi nhọn của giày hướng vào người sẽ tạo thành thế Hỏa sát, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bạn nên đặt những đôi giày mới ở các tầng trên, dễ thấy, dễ lấy. Những đôi giày cũ, bẩn nên đặt ở tầng dưới cùng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn