Bất ngờ với người phụ nữ quét hỗn hợp rêu + sữa chua lên tường và kết quả xuất hiện điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Thành quả mà hỗn hợp rêu và sữa chua tạo thành là một điều kỳ diệu mà trước nay chưa ai từng thấy:

Vốn là một nữ nghệ sĩ Graffiti, trong một lần vào rừng nhìn thấy đám rêu xanh nhỏ li ti nhưng lại đầy sức sống, cô Anna đã nảy ra ý tưởng “vẽ tranh bằng rêu” để “phủ xanh” những bức tường khắp các con phố bằng những dòng chữ, hình ảnh sống động, đồng thời truyền đi những thông điệp về bảo vệ môi trường sống và phủ xanh không gian sống nơi đô thị.

ve-15-1515135590901

Nhắc đến nghệ thuật Graffiti, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bức tranh phun sơn hiện diện ở rất nhiều ngõ ngách, bức tường, chân cầu… ở nhiều nơi trên thế giới. Nhờ có những bức tranh vẽ bằng sơn lên tường như vậy mà nhiều con phố, ngôi nhà cũ kỹ, ủ dột bỗng trở nên bừng sáng, đầy sức sống, thu hút sự chú ý của những người qua lại.

Sau quá trình nghiên cứu khoảng 3 tháng, cuối cùng Anna cũng cho ra đời một loại hỗn hợp để làm nguyên liệu tạo nên Graffiti Xanh hay Eco-Graffiti cực kỳ độc đáo, ấn tượng mà lại tiết kiệm chi phí.

photo-13-1515316114157

Vì rêu có sức sống rất mãnh liệt nên chỉ cần quét hỗn hợp này lên tường theo những hình vẽ mình mong muốn, vài ngày sau rêu sẽ mọc lên phủ xanh khoảng tường đó và tạo nên tác phẩm tuyệt đẹp. Những tác phẩm của Anna đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán dương của mọi người vì sự sáng tạo, khéo léo của cô.

Tất cả những gì bạn cần có là vài cụm rêu, nước, sữa chua, đường, máy xay, hộp có nắp để đựng hỗn hợp, cọ vẽ. Còn về số lượng và khối lượng thì bạn có thể áng chừng tùy vào kích thước bức tranh bạn muốn vẽ.

Để thực hiện, bạn chỉ cần trải qua 4 bước cực kì đơn giản:

Bước 1: Việc đầu tiên cần làm là đi tìm rêu – nguyên liệu quan trọng nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm rêu trên vỉa hè, gạch ướt, lối đi xi măng, những nơi có môi trường ẩm ướt,…nếu không tìm được, bạn nên mua rêu có bán ở những cửa hàng thực vật.

mossy-tree-trunk-1076991_960_720

Bước 2: Làm sạch rêu

Bạn nên rửa chúng với nước, càng sạch đất cát càng tốt.

20131010_152307_Rat-Burana

Bước 3: Xay hỗn hợp

Tiếp theo, cho hết những nguyên liệu đã chuẩn bị vào cùng rêu trong máy xay, gồm có: sữa chua, đường, bia/ nước. Xay hỗn hợp cho đến khi nhuyễn mịn, thành dạng đặc sệt như sơn. Nếu hỗn hợp hơi loãng và không đặc sệt, bạn có thể cho thêm siro bắp.

Bước 4: Vẽ tranh

Sử dụng cọ vẽ để vẽ những dòng chữ, bức tranh theo ý thích của bạn. Hằng ngày bạn nên phun nước vào giúp rêu có đủ độ ẩm để phát triển.

photo-1-1515316112349

Đơn giản vậy thôi, chỉ sau khoảng hơn 1 tuần, tác phẩm của bạn sẽ dần hiện ra với một màu xanh rêu tuyệt đẹp. Không tin cứ thử đi, bạn sẽ khiến khách đến chơi nhà phải trầm trồ thán phục đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link