Bắt tạm giam 2 tháng trung úy Cảnh sát cơ động đánh CSGT

20:32, Thứ năm 04/08/2011

( PHUNUTODAY ) - phát ngôn viên của Công an TP.HCM xác nhận thông tin đã có lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng nguyên trung úy cảnh sát cơ động, thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, về hành vi chống người thi hành công vụ.

(Phunutoday) - Chiều ngày 4/8, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng - phát ngôn viên của Công an TP.HCM xác nhận thông tin đã có lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng nguyên trung úy cảnh sát cơ động, thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, về hành vi chống người thi hành công vụ.


Cùng ngày, Trần Đại Phúc đã bị khai trừ khỏi Đảng. Giám đốc Công an TP.HCM cũng ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân của Trần Đại Phúc, báo Tuổi trẻ cho biết.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Liên quan đến việc bắt tạm giam trung úy Phúc, ông Trần Đại Phước (cha của trung úy Phúc) cho biết trên Thanh niên, cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) đã đến nhà (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.22) và đọc lệnh khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam con ông vào khoảng 15 giờ ngày 4/8.

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc phát tán video clip quay cảnh thượng sĩ Luân và trung úy Phúc có xô xát với nhau giữa phố đông người, thượng sĩ Luân đã không được phân công ra đường làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Thượng sĩ Luân cũng đã được lãnh đạo đơn vị yêu cầu viết bản tường trình và làm việc với các điều tra viên.

Trước đó ngày 3/8, đại tá Phan Hồng Khanh, trưởng Công an Q.Bình Thạnh, xác nhận trên báo Tuổi Trẻ: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đã ghi lời khai của một nhân chứng là người chứng kiến từ đầu vụ việc trung úy Trần Đại Phúc và thượng sĩ Văn Thành Luân (đội CSGT Hàng Xanh, Công an TP) đánh nhau vào ngày 28/7.

Theo đơn của anh Nguyễn Đức Chánh (33 tuổi, ngụ Q.12) - người được Công an Q.Bình Thạnh ghi lời khai - thì trưa 28/7, anh chứng kiến thượng sĩ Luân dùng gậy điều khiển giao thông đập vào vai của trung úy Phúc. Lúc này trung úy Phúc đang đi xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm.

Sau khi đập vào lưng, thượng sĩ Luân còn dùng cùi chỏ đánh vào đầu của trung úy Phúc.

Trung úy Phúc quay ra hỏi: “Mày làm gì đánh tao?”, rồi tát vào mặt thượng sĩ Luân, thượng sĩ Luân dùng gậy đánh lại, sau đó hai bên đánh nhau như trong clip đã quay được.

Kim Hảo (tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc