Bày mâm cỗ Trung thu thế này vừa đơn giản mà đẹp mắt nhất, ai nhìn cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Bày mâm cỗ Trung thu thế này vừa đơn giản mà đẹp mắt nhất, ai nhìn cũng khen - hãy bỏ túi và áp dụng ngay.

Bạn có trong tay nhiều loại nguyên vật liệu nhưng chưa biết cách bày mâm cỗ Trung thu sao cho đẹp mắt? Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn dưới đây:

Ngày nay, dù bận bịu đến mấy, cứ đến gần ngày Trung Thu là các gia đình lại nhộn nhịp học hỏi nhau cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất. Mâm ngũ quả Tết Trung Thu là bản hòa tấu các hương vị, đa dạng về sắc màu như lời cha mẹ nhắn nhủ với các con rằng cuộc sống vốn nhiều màu sắc.

mam-co-trung-thu

 

Cách bày mâm cỗ Trung thu đơn giản

Một mâm cỗ trung thu đơn giản cũng đủ để cả gia đình có Tết Trung thu ý nghĩa rồi. Bạn cũng không cần quá cầu kỳ để tự tạo áp lực cho mình về mâm cỗ trung thu sắp tới. Thường thì mâm cỗ trung thu truyền thống ngoài bánh Trung thu sẽ có các loại hoa quả như: chuối và cốm, quả thị, hồng đỏ và hồng ngâm màu xanh, vài quả na dai…và bưởi là thứ quả không thể thiếu được. Bạn có thể mua thêm một số hoa quả khác theo sở thích của gia đình.

Tiếp đến là việc bày mâm cỗ trung thu, bạn chọn cách bày mâm cỗ đơn giản thì chỉ cần Bánh Trung thu, các loại hoa quả sắp xếp đẹp mắt là được. Cầu kỳ hơn một chút nữa bạn có thể tham khảo một số cách cắt tỉa hoa quả thành con vật ngộ nghĩnh để trang trí thêm. Ngoài ra bạn có thể mua hoa tươi về cắm cùng và một số đồ chơi trung thu như đèn ông sao, đèn lồng…

mam-co-trung-thu1

 

Cách bày mâm cỗ trung thu đẹp nhất

Để học được cách bày mâm cỗ Trung Thu đẹp nhất, các bạn phải chú ý đến việc bày biện các loại hoa quả, bánh trái để làm sao bố trí màu sắc cho đan xen nhau hài hòa. Các loại hoa quả đều rất rực rỡ, nhưng chúng đều được phân ra làm màu nóng và màu lạnh. Màu lạnh mang tính âm, màu nóng mang tính dương.

Cách bày mâm cỗ Trung Thu đẹp nhất hiện nay, trọng tâm nhất là chú chó được làm bằng tép bưởi. Làm chú chó bằng bưởi vô cùng nhanh chóng mà đẹp mắt. Bưởi tách ra thành múi, bóc để các tép bưởi tỏa ra, đính xung quanh quả cam, khúc chuối làm thân chó bưởi, mắt được gắn thêm quả nho hoặc hạt đậu đen… rất sinh động.

Ngoài chú chó bằng bưởi ra, bạn tiếp tục bày thêm các loại hoa quả được tỉa khéo léo, bánh Trung Thu và các loại hoa… Sau khi bày biện mâm cỗ Trung Thu ưng ý, cả gia đình sẽ ngồi quây quần đợi đến khi trăng lên tới đỉnh đầu để cùng phá cỗ trông trăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link