Bayern không may, thành Valencia cũng uất

14:07, Thứ hai 21/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Hệ lụy của việc Chelsea bất ngờ lên ngôi quả thật lớn hơn nhiều so với những gì người ta tính toán. Sau khi Tottenham buộc phải nhường suất dự Champions League...

Hệ lụy của việc Chelsea bất ngờ lên ngôi quả thật lớn hơn nhiều so với những gì người ta tính toán. Sau khi Tottenham buộc phải nhường suất dự Champions League cho tân vương châu Âu, lại có thêm một đội bóng cảm thấy khó chịu vì chiến công của thày trò Di Matteo - đó là Valencia ở tận TBN xa xôi.
[links()]
Nhiều người sẽ thấy thắc mắc vì sự “ghen ăn tức ở” này, bởi giữa “Los Che” và CLB thành London thì dường như chẳng có mối liên hệ gì đặc biệt. Ít ai biết rằng cơ hội tiến sâu ở đấu trường châu Âu mùa giải 2012/13 của Valencia ít đi rất nhiều sau trận chung kết đầy cảm xúc vừa rồi.

Chelsea vô địch đã đánh bật Valencia để chen chân vào nhóm hạt giống của Champions League 2012/13
Chelsea vô địch đã đánh bật Valencia để chen chân vào nhóm hạt giống của Champions League 2012/13

Cụ thể, với chiếc Cúp giành được ở Allianz Arena, Chelsea đã đánh bật Valencia để chen chân vào nhóm hạt giống của Champions League 2012/13. Điều đó đồng nghĩa với việc “The Blues” sẽ được ưu ái hơn trong quá trình bốc thăm chia bảng và tránh mặt được những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Bayern Munich, Arsenal, Porto hay AC Milan.

Thế nhưng niềm vui của CĐV Chelsea lại gắn liền với nỗi buồn của đội bóng TBN. Soldado và các đồng đội đã nỗ lực cả mùa giải, chắt chiu từng cơ hội để nhảy tới 2 bậc trong hệ thống xếp hạng của UEFA. Vậy nhưng, cuối cùng thì họ vẫn phải đối mặt với nguy cơ rơi vào bảng tử thần.

Vẫn còn chưa thôi cay mũi với việc bị Chelsea cuỗm mất tài năng Mata và sau đó loại khỏi vòng bảng Champions League năm nay, giờ nỗi thù địch của Valencia lại càng thêm chồng chất.

Trong cuộc phỏng vấn chiều qua với tờ Super Deporte, Chủ tịch Manuel Llorente Martin đã không giấu nổi sự cay đắng: “Xin gửi lời chúc mừng đến với những nhà vô địch Chelsea dù thực tâm chúng tôi không muốn điều đó xảy ra.

Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể góp mặt trong tốp 8 đội mạnh nhất Champions League, song may mắn đã không mỉm cười với chúng tôi, như cách nó từng ngoảnh mặt với Bayern”.

  • Du An
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc