Bé 1 tuổi suy thận do thói quen xấu của mẹ khi nấu ăn, mẹ hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé Tiểu Bân 1 tuổi người Vũ Hán, Trung Quốc được các bác sĩ kết luận suy thận do thói quen cho con ăn muối của mẹ.

Tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vừa qua đã tiếp nhận được một bệnh nhân 1 tuổi suy thận, điều quan trọng là bệnh nhân này mới 1 tuổi tên là Tiểu Bân, khi gặp bác sĩ Tiểu Bân có biểu hiện như khó kiểm soát khi đi tiểu, thường nôn trớ nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu bác sĩ biết được nguyên nhân dẫn tới tình trạng cậu bé bị suy thận đến từ chính sự "yêu thương" sai cách của mẹ ruột mỗi ngày. Vì là con trai đầu nên Tiểu Bân luôn được mẹ chăm sóc vô cùng chu đáo

Khi cậu bé tới thời kỳ phải ăm dặm mẹ cậu bé đã chuẩn bị cho cậu rất nhiều đồ ăn mỗi ngày. Một thời gian sau Tiểu Bân có những triệu chứng bất thường như: trớ nhiều, quấy khóc khi ăn, đi tiểu lắt nhắt liên tục,... người mẹ mới sốt sắng đưa con trai đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe của con trai. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra nhiều xét nghiệm và kết luận cậu bé bị suy thận.

Bé một tuổi suy thận vì muối

Bé một tuổi suy thận vì muối

Khi nghe được thông tin sét đánh này mẹ của Tiểu Bân không dám tin vào tai mình, nhưng khi biết con trai bị suy thận do mẹ cho bé ăn muối khi quá nhỏ khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Theo các bác sĩ thì muối ăn nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể như cung cấp iot khiến chúng ta không bị bướu cổ hay hỗ trợ tư duy,.... Nhưng nếu các mẹ cho con sử dụng muối quá sớm và sử dụng quá nhiều muối và duy trì thói quen ăn mặn hằng ngày sẽ mang lại những ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể, nhất là hệ tiêu hóa, thải độc của trẻ sơ sinh lúc này còn yếu và chưa được hoàn thiện khiến thận của bé tăng gánh nặng.

Thói quen ăn muối gây suy thận cho bé

Thói quen ăn muối gây suy thận cho bé

Lời khuyên cho việc ăn uống của trẻ nhỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các bậc phụ huynh nên dành thời gian tìm hiểu về chế độ ăn cho trẻ nhỏ, nâng cao tầm hiểu biết tránh mắc phải những thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của con mình.

Do hệ tiêu hóa của các bé còn vô cùng non nớt nên các bậc cha mẹ trong những năm đầu không nên cho con ăn muối hoặc những gia vị mặn. Mẹ chỉ dùng những đồ ăn nhạt, mang giá trị dinh dưỡng như cháo, rau xay, hoa quả xay nhuyễn nhằm cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link