Khi luộc thịt chớ dại làm những hành động này kẻo thịt mất dinh dưỡng, chất độc ngấm trở lại

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen luộc thịt dưới đây sẽ khiến món thịt luộc của bạn kém ngon và còn gây bệnh hại cho sức khỏe.

Luộc thịt quá lâu

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc các bà nội trợ thường xuyên luộc thịt quá kỹ, quá lâu sẽ làm cho miếng thịt kém ngon bởi thịt bị nhão nát.  Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng của thịt sẽ không còn nữa. Đồng thời, chúng khiến cho món thịt luộc không còn ngon nữa. Bạn hãy luộc thịt chín vừa sẽ khiến món thịt thơm ngon hơn rất nhiều

Thái thịt ngay khi thịt chín

Nhiều bà nội trợ thường nóng vội, nên có thói quen thái thịt ngay sau khi vừa luộc thịt vẫn còn nóng. Việc làm này sẽ khiến bạn dễ bị bỏng tay, và còn khiến hco miếng thịt dễ bị nát kém ngon.

Không nên tiếp nước lạnh khi luộc thịt

Không nên tiếp nước lạnh khi luộc thịt

Cách làm tốt nhất là bạn hãy chờ cho miếng thịt nguội hoàn toàn và đanh lại. Một phần sẽ khiến bạn dễ dàng thái, miếng thịt sẽ đẹp và không bị kết dính vào nhau nữa.

Chần thịt khi luộc

Các bà nội trợ có thói quen chần thịt, xương rồi đổ bỏ nước này đi để làm giảm thiểu những hóa chất có trong thịt nuôi tăng trọng. Tuy nhiên, việc cho thịt vào nước sôi đột ngột sẽ làm cho miếng thịt bị co lại, các chất bẩn trong thịt ngấm ngược vào bên trong mà không hề bị đào thải ra bên ngoài.

Ngược lại, chúng còn khiến cho các chất dinh dưỡng trong thịt bị biến mất nữa, bởi các protein trên bề mặt của miếng thịt heo bị đóng vón lại nếu chúng ta ăn vào sẽ khó hấp thu và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Luộc thịt xong không thái vội

Luộc thịt xong không thái vội

Đổ thêm nước vào khi đang sôi

Nhiều người vì muốn thêm nước cho thịt không bị cạn, nên đã đổ đổ nước lạnh vào nồi thịt đang sôi. Hành động này khiến một lượng lớn protein và chất béo của thịt bị kết tủa và mất đi làm món ăn kém ngon hơn.

Chính vì vậy, bạn nên cho nước nhiều vào ngay từ ban đầu, hai là hãy cho nước sôi thay vì nước lạnh như bình thường các mẹ nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link