Khách mời đặc biệt dự lễ khai mạc World Cup 2018 với ông Putin là ai?

( PHUNUTODAY ) - Một vị khách mời sẽ xuất hiện cùng ông Putin và các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia trên thế giới trong Lễ khai mạc World Cup vào tối 14/6.

Lễ khai mạc giải vô địch FIFA World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, 14/6 tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Matxcơva. Theo bộ phận phụ trách báo chí của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới dự lễ khai mạc World Cup 2018 cùng với những khác mời đặc biệt và xem trận đấu mở màn giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Ả-rập Xê-út.

Điện Kremlin cho hay, các nhà lãnh đạo nước ngoài và các quan chức cao cấp cũng dự kiến tham dự buổi lễ khai mạc. Trong đó có các nhà lãnh đạo Azerbaijan, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, tổng thống vừa đắc cử của Paraguay, các thủ tướng Armenia và Lebanon, Thái tử Saudi Arabia...

Ông Putin phát biểu hôm 13.6 trước ngày khai mạc World Cup

Ông Putin phát biểu hôm 13.6 trước ngày khai mạc World Cup

"Tổng thống Putin nói ông ấy sẽ rất vui được đón tiếp tất cả các vị khách đến Mátxcơva, và chắc chắn muốn đón các vị khách đến từ Mỹ" - ông Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin trả lời câu hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có được mời đến Mátxcơva dự World Cup hay không.

Đặc biệt là sự xuất hiện của một vị khách đến từ Triều Tiên – Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam, hiện đang có chuyến thăm chính thức Nga. Đây không phải lần đầu tiên ông Kim Yong-nam tới Nga tham dự sự kiện đặc biệt, vào năm 2015, ông Kim Yong-nam từng tới Matxcơva tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng 9/5.

Phát biểu hôm 13.6 trước ngày khai mạc World Cup, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, việc chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này không chỉ có sự quan tâm của nước chủ nhà mà còn cả các "chuyên gia và những người hâm mộ trong gia đình bóng đá toàn cầu".

Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam sẽ là khách mời đặc biệt tham dự Lễ khai mạc World Cup 2018

Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam sẽ là khách mời đặc biệt tham dự Lễ khai mạc World Cup 2018

"Chúng tôi đã dành tất cả nỗ lực để đảm bảo rằng giải đấu bóng đá lớn này diễn ra ở mức cao nhất và đánh dấu một chương đáng nhớ trong cuộc sống của những người tham gia, cả những người hâm mộ cuồng nhiệt tới sân vận động cũng như những khán giả theo dõi trên truyền hình", ông Putin nói thêm.

FIFA World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở Nga, diễn ra từ 14.6 đến ngày 15.7, tại 11 thành phố của Nga là Mátxcơva, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi và Rostov-on-Don.

Các đội tuyển Nga, Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay sẽ thi đấu trong bảng A. Bảng B bao gồm Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Iran và Morocco. Bảng C có sự góp mặt của Pháp, Australia, Peru và Đan Mạch. Trong khi bảng D gồm Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria.

Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia góp mặt trong bảng E. Bảng F có Đức, Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Trong khi bảng G bao gồm Bỉ, Panama, Tunisia và Anh. Cuối cùng, bảng H là cuộc tranh tài giữa các đội Ba Lan, Colombia, Senegal và Nhật Bản.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn