Bé 5 tuổi ăn trứng gà hay trứng cút thì tốt nhất?

( PHUNUTODAY ) - Dạo này mỗi khi đi chợ mua trứng là em cứ bị loạn hết cả lên. Bà ngoại bảo cho con ăn trứng gà là tốt nhất. Còn chị đồng nghiệp lại khuyên cho con ăn trứng cút giàu dinh dưỡng hơn???

(Phunutoday)- Nếu em cho con ăn trứng cút thay trứng gà thì mỗi ngày nên cho con gái 5 tuổi ăn khoảng mấy quả trứng cút mỗi ngày đây? Với lại, thực tế các thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà và trứng cút thì loại trứng nào cho giá trị dinh dưỡng cao nhất ạ?

Ảnh minh họa
Dạo này mỗi khi đi chợ mua trứng là em cứ bị loạn hết cả lên. Bà ngoại bảo cho con ăn trứng gà là tốt nhất. Còn chị đồng nghiệp lại khuyên cho con ăn trứng cút giàu dinh dưỡng hơn???

Hai vợ chồng em năm nay đều 33 tuổi và cũng có con trai 5 tuổi rồi. Hàng ngày, vợ chồng em vẫn cố gắng dụ con ăn ít nhất 1 quả trứng đều đặn. Khi thì buổi sáng con ăn trứng vịt lộn, lúc thì chiều về ăn trứng gà ngải cứu. Lúc lại trứng gà rán hoặc thậm chí là trứng cút lộn. Được cái con gái em cũng rất thích ăn trứng nên con ăn hàng ngày đều đặn mà cũng không cảm thấy chán. Có ngày bố mẹ bận không cho con ăn trứng được thì con còn nhắc nhở nữa.

Vì con ăn trứng hàng ngày lại cộng thêm ông xã rất hay ăn mỳ tôm trứng buổi sáng nên tủ lạnh nhà em lúc nào cũng có vài chục quả trứng lưu trữ sẵn. Trứng này em vẫn đặt mua ở một bà bán trứng quen ở chợ gần nhà. Thi thoảng, bà ngoại ở quê ra chơi còn mang cho cháu rất nhiều trứng gà ta thơm ngon nữa.

Bản thân em cũng nghĩ, cho con ăn trứng rất tốt cho sức khỏe, lại cung cấp cho cơ thể một lượng lớn phốt pho, kẽm, kali. Ngoài ra trứng gà còn chứa nhiều canxi, sunful và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, D, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D. Vì thế nên cũng vẫn cố gắng tích cực cho con ăn hàng ngày.

Ảnh minh họa
Khi thì buổi sáng con ăn trứng vịt lộn, lúc thì chiều về ăn trứng gà ngải cứu. Lúc lại trứng gà rán hoặc thậm chí là trứng cút lộn.

Trước đây, con gái em rất thích ăn trứng vịt nhưng từ hôm về quê nghe bà ngoại bảo nên đổi trứng cho con ăn từ trứng vịt sang trứng gà thì em cũng nghe theo luôn. Bà nói rằng nếu giữa hai loại trứng gà và trứng vịt thì đương nhiên trứng vịt sẽ cung cấp cho cơ thể lượng ca lo ít hơn trứng gà. Các axit amin có trong trứng vịt cũng ít hơn trứng gà nữa. Nghe bà ngoại bảo thế nên từ hôm đó em đã quyết định chuyển hẳn sang trứng gà cho con ăn.

Nhưng chuyển được một thời gian thì một hôm khi buôn chuyện với một đồng nghiệp cùng cơ quan về việc ăn uống của con trai hàng ngày. Em cũng chia sẻ việc con gái hay ăn trứng gà thì chị ấy nói rằng nên cho con ăn đan xem cả trứng cút nữa cũng rất bổ. Nhưng em thấy băn khoăn quá vì một quả trứng cút so với một quả trứng gà hay trứng vịt thì có kích cỡ nhỏ hơn nhiều vậy mà chúng lại cho nhiều dưỡng chất hơn so với trứng gà vịt là sao?

Ảnh minh họa
Trước đây, con gái em rất thích ăn trứng vịt nhưng từ hôm về quê nghe bà ngoại bảo nên đổi trứng cho con ăn từ trứng vịt sang trứng gà thì em cũng nghe theo luôn.

Em cũng đem thắc mắc này hỏi ngay chị đồng nghiệp thì được chị ấy lý giải rằng, mặc dù trứng cút có kích thước nhỏ hơn trứng gà và vịt nhưng lại giàu dưỡng chất hơn cả. Trứng cút chứa rất nhiều calo, protein và chất béo. Bên cạnh đó, trong trứng cút còn có chứa những loại amino axit, khoáng chất, vitamin tương tự như trứng gà và trứng vịt.

Chị đồng nghiệp của em cũng nói rằng, trứng chim cút so với trứng gà vịt thậm chí còn rất ít có khả năng gây dị ứng với trẻ nhỏ. Vì thế nhất quyết em nên phải lựa chọn trứng cút thay cho trứng gà hoặc vịt. Chưa kể, trứng cút còn rất có lợi cho quá trình phát triển trí não của các bé.

Ảnh minh họa
Trứng cút chứa rất nhiều calo, protein và chất béo. Bên cạnh đó, trong trứng cút còn có chứa những loại amino axit, khoáng chất, vitamin tương tự như trứng gà và trứng vịt.

Nghe chị đồng nghiệp nói thế, dạo này mỗi khi đi chợ mua trứng cho con ăn là y như rằng em cứ bị loạn hết cả lên các mẹ ạ. Tại sao mỗi người thì lại bảo khác nhau thế? Bà ngoại nhà em thì bảo nên cho con ăn trứng gà là tốt nhất. Còn chị đồng nghiệp thì lại khuyên cho con ăn trứng cút thì giàu dinh dưỡng hơn. Em đang rối bời quá.

Mà nếu em có cho con ăn trứng cút thay trứng gà như lời chị ấy nói thì mỗi ngày em nên cho con gái 5 tuổi ăn khoảng mấy quả trứng cút mỗi ngày đây? Với lại, thực tế các thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà và trứng cút thì loại trứng nào cho giá trị dinh dưỡng cao nhất ạ? Xin các mẹ có nhiều kinh nghiệm tư vấn chọn một loại trứng an toàn và nhiều dưỡng chất nhất để cho con gái em ăn hàng ngày với. Em xin cám ơn các mẹ nhiều!

Ảnh minh họa
Nghe chị đồng nghiệp nói thế, dạo này mỗi khi đi chợ mua trứng cho con ăn là y như rằng em cứ bị loạn hết cả lên các mẹ ạ. Nên cho con ăn trứng gà hay trứng cút mới tốt nhất đây?

Mẹ Hải Nam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn