Bé 5 tuổi bị cha dượng bắt quỳ trên chậu muối: Vô cảm hay cố tỏ ra vô can?

( PHUNUTODAY ) - Khi hỏi Chính quyền xã, Hội phụ nữ xã, câu trả lời mà chúng tôi nhận được chỉ là “có nghe nói”, "đang chờ giải quyết"...



Sau 10 ngày xảy ra vụ người cha dượng Lý Minh Dũng (38 tuổi, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, Long An) đánh đập hành hạ dã man bé Lê Trùng Dương (5 tuổi) và bắt quỳ trên thau muối gây bức xúc trong dư luận, chiều 19/8 một cán bộ xã Long trì cho Phunutoday biết: Hiện cháu Lê Trùng Dương vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An, đợi khi nào cháu xuất viện về nhà chúng tôi sẽ tổ chức đến thăm hỏi. Về thương tích của cháu thì qua xem đơn viết và hình ảnh trên đài truyền hình tỉnh và báo chí đưa thì thấy vết thương của cháu khá trầm trọng.

be duong.jpg
Bé Lê Trùng Dương
Tuy nhiên, khi liên lạc lại với Phòng Hành chính của xã Long Trì thì chị nhân viên văn phòng trả lời rằng: Cháu Dương đã xuất viện cách đây 3 hôm, hiện 2 mẹ con chị Nha và cháu Dương đã về nhà ngoại ở bên Cà Mau.

Do khi vụ việc xảy ra thì gia đình không gửi đơn đến UBND xã mà gửi cho ban Công an xã, sau đó Công an xã gửi đơn lên Công an huyện. Khi Công an huyện về làm việc thì chúng tôi có tham gia hỗ trợ điều tra.

Được biết, anh Lý Minh Dũng người đánh đập hành hạ bé Dương dã man đã từng có vợ và 2 con, nhưng không hiểu vì lý do gì mà người vợ đã bỏ đi cách đây mấy năm. Đầu năm 2011 anh Dũng quen và đưa mẹ con chị Nha về sống cùng mà không có đăng ký kết hôn. Việc sống chui như vậy thì chúng tôi cũng khó quản lý.

Vào ngày hôm qua (18/8), thì Chính quyền xã cùng với Công an huyện Châu Thành đã mời hai vợ chồng anh Lý Minh Dũng và chị Ngô Thị Nha đến làm việc.

Chị nhân viên này còn cho biết: “Hội Phụ nữ huyện và Phòng LĐTB&XH huyện đã đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho cháu. Còn về phía Hội Phụ nữ xã cũng đã đến gia đình thăm hỏi cháu bé và có làm việc với anh Lý Minh Dũng. Khi chúng tôi chấn vấn anh Dũng việc vì sao lại hành hạ cháu bé như vậy thì anh ta nói chỉ lấy que đánh cháu mấy cái. Còn vết thương ở đầu gối thì anh Dũng nói là do cháu té ngã. Ngay chính mẹ của bé Dương chị Ngô Thị Nha ban đầu cũng bao che cho anh Dũng, chị ấy không nói việc anh Dũng đánh đập cháu Dương mà chỉ nói chắc cháu không ngoan nên bị anh Dũng đánh mấy roi.

Trước sự việc bạo hành đối với một đứa bé mới 5 tuổi như vậy, chúng tôi rất phẫn nộ, dù sao thì cháu cũng chỉ là một đứa trẻ còn rất nhỏ. Nó chưa biết phòng vệ và cũng chưa thể gây ra điều gì nghiêm trọng, dù cháu bé có không ngoan hay không nghe lời thì cũng không được đánh bé như vậy.”

Tuy với những câu trả lời của chị Cán bộ Văn phòng xã như vậy, nhưng khi chúng tôi xin làm việc với Hội Phụ nữ xã về việc bạo hành gia đình của anh Lý Minh Dũng đối với bé Dương thì được biết: Hội Phụ nữ chỉ có 2 người, chị Chủ tịch Hội Phụ nữ xã đang nghỉ sinh con nhỏ, còn chị Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã đang đi học nghiệp vụ. Như vậy, việc nói là đã đến gia đình cháu làm việc như chị Cán bộ Văn phòng xã liệu có phải là câu trả lời cho qua chuyện?

Theo ông  Bùi Đức Lộc-  Trưởng Công an xã Long Trì cho biết: Vụ việc hành hạ cháu như vậy là nghiêm trọng và sẽ phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Vụ việc cũng mới xảy ra và cũng là lần đầu tiên nên chúng tôi cũng sẽ có biện pháp bảo vệ cháu bé. Tuy cháu bé ở nơi khác đến nhưng chúng tôi cũng không bỏ rơi cháu. Hiện tại, cơ quan Công an huyện đang thụ lý điều tra, chúng tôi chỉ có nhiệm vụ đến thăm hỏi gia đình cháu bé.

Như Phunutoday đã đưa tin trước đó (11/8), mẹ của cháu Lê Trùng Dương là chị Ngô Thị Nha (35 tuổi, quê huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đang làm việc tại một quán ăn thị trấn thì chị nhận được điện thoại của chồng hờ bảo đưa cháu Dương đến để chị nuôi dạy vì Dương khóc đòi theo mẹ.

Lúc cháu Dương được chở đến thì chị Nha và nhiều người tại quán ăn phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương rất nặng. Trên đầu gối lở loét, nhiễm trùng khuyết sâu vào bên trong, vết đánh ở mông bầm tím in rõ vết cây đập rất mạnh, trên mặt và vùng mắt của bé cũng nhiều vết bầm. Cơ thể cháu lên cơn sốt cao. Lúc này chị Nha cũng vẫn ngần ngừ không dám tố cáo hành vi ngược đãi của người chồng hờ với cơ quan Công an.
 
Công an huyện Tân Trụ mời lên lấy lời khai.
  • Thu Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn