Bé 8 tuổi chết thảm trước mặt mẹ

08:50, Thứ ba 15/10/2013

( PHUNUTODAY ) - Một vụ nổ đã xảy ra tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu khiến một em học sinh 8 tuổi tử vong.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tấn Thái (TTO)

Khoảng 12 giờ ngày 14/10, em Võ Văn Tốt (8 tuổi, học lớp 1, con ông Võ Quốc Đoàn, ấp Cây Thẻ, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) ra phía bờ kênh xáng Bạc Liêu ngồi trên tấm đan chơi thì bất ngờ có tiếng nổ phát ra từ dưới lòng đất.

Vụ nổ khiến em Tốt văng xa hàng chục mét.

Chị Võ Bích Hà (nhà cạnh em Tốt) bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ở phía trước nhà thì bỗng dưng nghe một tiếng nổ đinh tai. Chạy sang thì không thấy em Tốt đâu. Mẹ em gần đó cũng chạy lại tìm, một lát sau tôi thấy chị ấy như mất hồn khi thấy thi thể con bị văng ra từng mảnh”.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy tấm đan bị bể ra nhiều mảnh và văng quanh miệng hố. Miệng hố hình tròn, đường kính khoảng 25cm.

Công an, lực lượng công binh quân đội cũng đã xuống khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ nổ.

Ông Trà Vĩnh Thuấn- phó chủ tịch UBND xã Định Thành cho biết nơi xảy ra vụ nổ là đường lên xuống hàng ngày của nhiều người dân. Vụ nổ có thể là do bom dưới lòng đất gây nên.

UBND xã đã hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 10 triệu đồng.

Trước đó cũng đã xảy ra một vụ nổ bom mìn tại xã Thuận An, huyện Đắc Mil (Đắc Nông) khiến 8 học sinh thương vong, trong đó 2 em tử nạn và 6 em bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắc Lắc.

Các em là học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Qua tìm hiểu được biết, đầu buổi học chiều 16/4, các cháu đến trường, nhưng chưa đến giờ vào lớp mà rủ nhau lên núi Thuận An, thuộc khu vực thao trường quân sự để nhặt vỏ đạn về chơi. Sau một hồi tìm kiếm, các cháu đã phát hiện một quả đạn lớn nổi một phần trên mặt đất, nên đã cùng nhau đào lấy quả đạn lên rồi thay nhau ném. Đến lần ném thứ 3 quả đạn phát nổ.

Có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ huy công tác bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc, Thiếu tướng Đoàn Kiểu, Phó tư lệnh Quân khu 5 cho biết: “Ngay sau vụ việc xảy ra, Quân khu 5 đã chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, nhằm bảo đảm cho Cơ quan công an và cơ quan Điều tra hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh rõ vụ việc”. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: