Bé gái chào đời với cân nặng 5,7 kg khiến mẹ và các nhân viên y tế kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có cân nặng gần gấp đôi một em bé sơ sinh thông thường, mà bé gái này còn có chiều dài tương đương với đứa trẻ một tháng.

Người phụ nữ có tên là Maira Trevisan, 36 tuổi, vẫn còn chưa hết sốc khi cô con gái nhỏ của mình chào đời đã nặng tới 5,7 kg, và trở thành một trong những bé sơ sinh nặng nhất Brazil.

Bé Gabrielly được sinh ra bằng phương pháp mổ ở bệnh viện đại học Cascavel ở Parana, phía nam Brazil, nhưng sau 8 ngày mới được xuất viện do gặp vấn đề về sức khỏe. Với cân nặng gần 6 kg, Gabrielly trở thành bé sơ sinh nặng nhất tại bệnh viện trong vòng 27 năm qua.

Không chỉ nặng cân, bé Gabrielly còn dài 54 cm, tương đương chiều dài của đứa trẻ một tháng tuổi. Người mẹ cho biết rằng kết quả siêu âm hai tiếng trước ca mổ đã cho thấy đứa bé to hơn bình thường làm các nhân viên y tế cũng không khỏi kinh ngạc.

baby-5397-1507170905

 Bé Gabrielly lớn hơn hẳn một em bé sơ sinh chào đời cùng ngày. Ảnh: The Sun.

Maria cho biết cô có thai kỳ ổn định và chỉ tăng 11 kg. Nhưng cô cũng nhận ra lần mang thai này có phần khác biệt: "Bụng tôi to lên rất nhanh và tôi đã nghĩ mình mang thai đôi. Khi 6 tháng, cái thai đã được 1,9 kg, trong khi một thai nhi tầm tuổi này mới chỉ 600 gram".

Do trọng lượng "khủng", bé Gabrielly bị suy tim và phải nằm trong lồng kính 8 ngày để các bác sĩ theo dõi. Trong ba ngày đầu, người mẹ không cho bé bú vì bé bị khó thở và cần oxy. Hiện tại bé đã bú được bình thường.

Trước đó, thế giới đã ghi nhận trường hợp em bé sơ sinh nặng nhất thế giới với cân nặng là 40 pound (khoảng 18kg) là con của một sản phụ người Australia. Em bé này sinh tại Bệnh viện King Edward Memorial (Ấn Độ).

18

Cân nặng của em bé này tương đương một đứa trẻ 6 tuổi, phá vỡ kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới kéo dài gần 180 năm.

Em bé có tên Akbar cũng được ghi nhận là bé sơ sinh nặng nhất Indonesia với trọng lượng là 8,7kg và dài 62cm. Akbar chào đời bằng phương pháp sinh thường.

indo

Các bác sĩ cho rằng bé Akbar có trọng lượng như vậy có thể là do kết quả lượng glucose nhiều quá mức từ khi bà mẹ mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link