Mẹ đảm vào bếp nấu bữa cơm 4 món chưa đến 100 nghìn ngon đến nỗi chồng con ăn hết vẫn thòm thèm

( PHUNUTODAY ) - Với bữa cơm ngon, đơn giản nhưng lại hấp dẫn này đảm bảo ai cũng thích.

CÁ CHÉP SỐT CÀ CHUA

Nguyên liệu:

Cá chép, cà chua, hành lá, gia vị

Cách làm cá chép sốt cà chua

Bước 1: Cá chép bỏ ruột và đánh vẩy, bỏ mang rửa thật sạch màng đen trong bụng. trong công thức hôm nay ta sử dụng cá loại 0.5 kg nên giữ nguyên con cá, còn nếu bạn nấu cá to hơn thì bạn cắt khúc ra, Cá sau khi rửa sạch bạn hãy khía chéo sau đó ướp tiêu và gia vị.

Bước 2: Cho lên bếp chảo dầu nóng và rán vàng cá sau đó bày ra đĩa

Bước 3: Trong khi rán cá bạn hãy tranh thủ rửa cà chua, bỏ hạt và thái nhỏ, hành củ bóc và đập nhỏ, hành lá và thìa là cắt gốc, nhặt bỏ phần hỏng và rửa sạch, cắt khúc 2 ngón tay và cho ra bát riêng

Bước 4: Trút bớt dầu trong chảo cá đã rán xong ra nếu dầu còn quá nhiều, phi thơm hành củ sau đó cho cà chua vào xào nát, trong quá trình xào cà chua bạn nên cho chút gia vị và chút nước mắm cho cà chua nhanh nhừ và đậm đà.

Cho cá vào khi cà chua đã nhừ, bạn hãy cho 3 thìa con nước vào cho cá ngấm nước sốt cà chua, bạn đun sôi nồi cá sốt khoảng 5 phút và nêm lại cho vừa miệng, cho hành và thìa là vào và bắc ra ăn nóng.

casotcachua

CHẢ TRỨNG

Phi hành tím cho thơm, bỏ thịt băm vào xào, nêm ít hạt nêm và tiêu. Khi thịt dậy mùi thơm tắt bếp. Đợi đến khi thịt nguội, đập 3 quả trứng vịt vào trộn thật đều.

Phi dầu ăn với hành tím ở chảo mới, trút phần thịt trứng vào chiên dưới lửa nhỏ. Khi món ăn chín bày ra đĩa là hoàn tất.

CANH CẢI

Rau cải rửa sạch, thái khúc dài khoảng 5cm. Đun nước sôi cùng chút thịt băm, nêm gia vị cho vừa rồi cho rau cải vào đun chín mềm là được.

DƯA CỦ CẢI MUỐI

Dưa củ cải rửa sạch, thái khúc. Củ cải gọt vỏ, thái mỏng. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Pha nước muối dưa từ nước đun sôi để nguội, muối tinh sạch. Xếp dưa vào hũ sạch để khô, cho nước muối dưa vào, cài vỉ tre rồi chặn vật nặng lên trên và đậy kín, để nơi thoáng mát. Dưa muối sang ngày thứ 2 có thể ăn được rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn