Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối trong đêm rét, trên người không một tấm vải

( PHUNUTODAY ) - Giữa đêm giá rét, người dân phát hiện bé gái sơ sinh nằm ngửa trên vệ cỏ cạnh bờ suối trong trạng thái không tấm vải, đang nguyên dây rốn.

Báo Nghệ An đưa tin, sáng 25/11, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An), cho biết nhà chức trách địa phương đã phát thông báo rộng rãi về trường hợp một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn. Trong trường hợp một tháng nhưng vẫn không có người thân đến nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục bàn giao đứa bé cho gia đình tìm thấy cháu để làm con nuôi.

Theo ông Toàn, khoảng 20h ngày 23/11 con gái anh Lương Văn Hùng (46 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong), nghe tiếng trẻ con khóc phía sau nhà nên hô hoán gia đình. Soi đèn pin cách nhà 60m, anh Hùng thấy một đứa trẻ nằm ngửa trên vệ cỏ cạnh bờ suối trong trạng thái không tấm vải, đang nguyên dây rốn.

Lúc đó không mưa nhưng rất rét, cháu bé vừa mới sinh xong, không hề có thứ gì bên cạnh”, Chủ tịch UBND xã cho hay.

Anh Hùng cùng người thân vội đốt lửa sưởi ấm, tìm sữa bón để cứu đứa trẻ đồng thời thông tin tới chính quyền.

be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-dem-ret-phunutoday.vn

 Bé gái được chính quyền nhờ gia đình ông Hùng chăm sóc

Theo thông tin trên Dân trí, nhận được tin báo, đại diện chính quyền xã Tiền Phong đã có mặt tại nhà anh Hùng để xác minh và lập biên bản ghi nhận sự việc.

Hiện tại chính quyền địa phương đang tạm giao cháu bé cho gia đình anh Hùng chăm sóc và tiến hành thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân. Khi hết thời hạn theo quy định của pháp luật, nếu không có ai đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục để giao cháu bé cho gia đình có nhu cầu nuôi dưỡng” - ông Toàn cho biết thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link